Hoạt động của ngành

Yên Sơn (Tuyên Quang): Đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch giai đoạn 2011 – 2015

Cập nhật: 21/11/2011 14:28:49
Số lần đọc: 1966
Đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch giai đoạn 2011 - 2015, huyện Yên Sơn đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương.

Theo kế hoạch, mục tiêu đến năm 2015, tổng giá trị ngành du lịch, dịch vụ đạt trên 390 tỷ đồng, tăng bình quân 14,3%/năm và chiếm tỷ trọng 29,7% trong cơ cấu các ngành kinh tế trên địa bàn huyện. Thu hút trên 500.000 lượt du khách, có trên 10 khách sạn, 20 nhà nghỉ, trong đó có ít nhất 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 sao trở lên. Để thực hiện việc quy hoạch du lịch theo định hướng tập trung phát triển bền vững, toàn huyện tập trung thực hiện các giải pháp phát triển du lịch theo Nghị quyết của tỉnh và huyện.

 

Các cơ quan chức năng của huyện tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Yên Sơn trên các phương tiện truyền thông và các hoạt động giao lưu, xúc tiến du lịch; nghiên cứu và mở rộng thị trường, thu hút kêu gọi đầu tư; xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch; tập trung vào các hoạt động du lịch lịch sử - văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng.

 

Toàn huyện tập trung nguồn lực hoàn thành quy hoạch chung về du lịch Yên Sơn giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020. Xác định danh mục các dự án để kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện phát triển hạ tầng du lịch, tập trung vào việc đầu tư cơ sở hạ tầng, như: Nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện, trong đó ưu tiên thu hút đầu tư xây dựng Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm (Phú Lâm). Chú trọng đầu tư xây dựng và khai thác Khu du lịch sinh thái hồ Ngòi Là (xã Chân Sơn) và Khu du lịch Núi Là (xã Lang Quán). Cùng với đó, huyện xây dựng các cơ chế,  chính sách bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn huyện, giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn, như lễ hội đình Minh Cầm, đình Giếng Tanh, Đầm Mây và các câu lạc bộ bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Cao Lan (Đội Bình), Câu lạc bộ bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc xã Lang Quán… Câu lạc bộ bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc Cao Lan ở Đồng Giàn, xã Đội Bình được hình thành đầu tháng 9 vừa qua nằm trong chương trình phát triển du lịch của huyện.

 

Đến nay, Câu lạc bộ thu hút trên 50 hội viên với 3 lớp học múa các điệu múa truyền thống như múa trống sành, cầu mùa; lớp học hát các làn điệu Sình ca; lớp học chữ Nho để có thể tiếp nối và phát huy những giá trị cũ trong thời đại mới. Huyện phấn đấu đến năm 2015, 100% cán bộ quản lý nhà nước về du lịch được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch, 90% cán bộ quản lý, viên chức các doanh nghiệp, ban quản lý khu, điểm du lịch được bồi dưỡng kiến thức quản lý kinh doanh về du lịch và 70% lao động du lịch trực tiếp có đủ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục