Hoạt động của ngành

Thái Nguyên: Sẵn sàng cho Liên hoan trà quốc tế lần thứ nhất

Cập nhật: 03/11/2011 14:21:33
Số lần đọc: 1920
Theo kế hoạch, Liên hoan Trà Quốc tế Thái Nguyên – Việt Nam 2011 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 11-15/11/2011 tại Thái Nguyên. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Liên hoan đã sẵn sàng.

Trong khuôn khổ liên hoan có nhiều hoạt động như: giới thiệu, quảng bá về tiềm năng sản xuất chè, các làng nghề chè, hội thảo quốc tế về cây chè và các sản phẩm trà, triển lãm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và Thái Nguyên, thi “Người đẹp xứ Trà”, Lễ hội văn hóa trà và biểu diễn nghệ thuật dân tộc, caraval "Trà Thái trong tâm hồn người Việt"...

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Liên hoan Trà, được sự ủng hộ của TW, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực vào cuộc của các ngành, đơn vị, địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, nên đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, sẵn sàng phục vụ Liên hoan. Về công tác tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống panô, áp phích, băng rôn…đã và đang hoàn thành theo kế hoạch. Công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, phục vụ cũng đã cơ bản hoàn tất. Về xây dựng các công trình, dự án phục vụ Liên hoan, tại T.P Thái Nguyên đã làm xong phần cải tạo, trang trí các đảo giao thông trọng điểm, hoàn thiện phương án cấp điện, chỉnh trang đô thị và khai trương hệ thống quán trà phục vụ du khách. Các địa phương khác trong tỉnh cũng đã làm xong các phần việc được phân công, chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp khách tham quan tại các điểm du lịch, làng chè truyền thống.

Cùng với các doanh nghiệp nước ngoài, 30 doanh nghiệp chè của Hiệp hội chè Việt Nam, 25 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh chè, 50 làng nghề truyền thống của Thái Nguyên đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để đem đến liên hoan những sản phẩm chè độc đáo nhất, trình diễn các phương thức sản xuất chè truyền thống, giới thiệu tinh hoa văn hóa trà và văn hóa dân tộc truyền thống... Hơn lúc nào hết, Thái Nguyên đang nỗ lực hết mình để đưa văn hóa trà Việt Nam cũng như hương vị trà Thái Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bà Ma Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: Tỉnh Thái Nguyên và các doanh nghiệp trên địa bàn đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến đường du lịch từ trung tâm thành phố Thái Nguyên đi vùng chè Tân Cương, trung tâm tổ chức sự kiện phục vụ Liên hoan tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, không gian và bảo tàng văn hóa trà ở vùng chè Tân Cương... Trong thời gian diễn ra Liên hoan, Ban tổ chức còn huy động gần 1000 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên đón tiếp, hướng dẫn du khách tham gia các hoạt động trong liên hoan, pha trà mời khách. Trên 90 cơ sở lưu trú gồm các khách sạn, nhà nhà nghỉ chủ yếu trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và khu du lịch Hồ Núi Cốc đã được nâng cấp, cải tạo, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể phục vụ trên 3.000 lượt người trong cùng một thời điểm...

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí do gần như phải đầu tư xây mới cơ sở hạ tầng; nhiều chương trình, công việc phát sinh…, nhưng với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của các ngành, đơn vị, địa phương, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành công tác chuẩn bị trước 7/11/2011, đảm bảo sự thành công cho ngày hội quan trọng này.

Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục