Hoạt động của ngành

An Giang: Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V - 2011

Cập nhật: 02/11/2011 14:50:52
Số lần đọc: 2058
Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V - 2011 với chủ đề “Văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ - Hội nhập và Phát triển” sẽ diễn ra tại tỉnh An Giang từ ngày 01- 04/12/2011.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V - 2011 do Bộ VHTTDL phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và UBND các tỉnh, thành có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tổ chức định kỳ 2 năm/lần, luân phiên tại các địa phương trong khu vực.

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V sẽ bao gồm các hoạt động văn hóa sinh động và hấp dẫn, như: Lễ hội dân gian dân tộc Khmer; Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống; Các hoạt động thi đấu thể thao dân tộc; Giới thiệu văn hóa ẩm thực, trưng bày và thi giới thiệu sách; Hội chợ triển lãm giới thiệu “đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam” thông qua các hình ảnh, hiện vật, trang phục dân tộc và các sản phẩm văn hóa dân tộc tiêu biểu...

Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V - 2011 còn có các buổi Hội thảo với chủ đề “Hội nhập phát triển và vấn đề bảo tồn phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa khu vực III” và “Lễ hội đua bò truyền thống”.

Bên cạnh đó cũng sẽ có các hoạt động giao lưu và tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa của An Giang... Các hoạt động được tổ chức tại Ngày hội nhằm đẩy mạnh sự đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong vùng đồng bào Khmer và cũng là dịp tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer Nam Bộ với du khách trong nước và nước ngoài.

Được biết, trong Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ V - 2011 người dân sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tầm thấp đặc sắc.

Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục