Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường du lịch

Cập nhật: 08/09/2011 10:14:21
Số lần đọc: 2473
Sáng 6/9/2011, tại Seahorse Resort Phan Thiết (Bình Thuận), Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) và Sở VHTTDL Bình Thuận phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Phó Giám đốc Sở VHTTDL Lê Thị Thanh Liên. Tham dự còn có hơn 100 đại biểu là cán bộ quản lý và doanh nghiệp du lịch.

Trong phát biểu khai mạc, ông Vũ Xuân Thành – Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL – khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường  đối vói sự phát triển bền vững của ngành du lịch, rõ nhất là đối với ngành du lịch Bình Thuận luôn làm tốt vấn đề môi trường cả tự nhiên và xã hội tạo điều kiện cho du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của địa phương.

 

Tiến sĩ Lê Đức Chương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (thuộc Bộ VHTTDL) trình bày tại hội nghị chuyên đề “Quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường của Bộ VHTTDL” với các nội dung chính là: các vấn đề môi trường toàn cầu, các vấn đề cấp bách về môi trường trong nước, quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của Bộ.

 

Hội nghị cũng đã nghe bà Nguyễn Thị Thúy Minh – Phó chánh Thanh tra Bộ giới thiệu chuyên đề “Quản lý Nhà nước về du lịch”. Trong đó có các vấn đề về hoạt động du lịch, sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch, mục tiêu tổng quát chiến lược phát triển du lịch, phát triển sản phẩm – thị trường và phát triển thương hiệu. Ngoài ra, tham gia hội nghị các đại biểu còn nghe một số quy định pháp luật về bảo vệ môi trường du lịch.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Bình Thuận

Cùng chuyên mục