Hoạt động của ngành

Hòa Bình: Hội thảo Xúc tiến đầu tư du lịch huyện Kỳ Sơn năm 2011

Cập nhật: 08/09/2011 09:22:55
Số lần đọc: 2599
Ngày 6/9, tại khu du lịch Cao Vàng, xã Mông Hóa, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức hội thảo Xúc tiến đầu tư du lịch năm 2011. Tới dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL cùng các doanh nghiệp đã và đang triển khai các dựa án du lịch trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, trong nhiều năm qua, hoạt động du lịch của huyện chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Trên địa bàn huyện có khoảng 15 dự án đăng ký đầu tư về du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái. Trong đó, mới có 2 dự án đi vào hoạt động cũng như tiếp tục đầu tư mở rộng, bao gồm: Khu du lịch sinh thái Thác Thăng Thiên của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Thành Thắng cùng với khu du lịch Cao Vàng thuộc Tập đoàn BĐS INT group.  Hiện có 1 dự án vừa khởi công đang triển khai xây dựng là khu đô thị và du lịch sinh thái Hồ Rợn, xã Yên Quang, do Công ty CP TM Hoàng Yến đầu tư. Cả huyện hiện có 5 nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn đầu tư xây dựng, trong đó, mới có 1 nhà nghỉ đi vào hoạt động. Năm 2010, huyện Kỳ Sơn đón tiếp được 15.177 lượt khách tham quan và nghỉ dưỡng.

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu về ưu thế của du lịch của Kỳ Sơn cũng như định hướng và giải pháp phát triển du lịch của huyện giai đoạn 2011 – 2015. Theo đó, huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục thu hút đầu tư với 2 loại hình du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và du lịch cộng đồng. Cũng tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp đã nêu những vướng mắc trong quá trình đầu tư tại huyện Kỳ Sơn liên quan chủ yếu đến các vấn đề như ranh giới giữa các dự án, cao trình và quy hoạch tổng thể…

Nguồn: Báo Hòa Bình

Cùng chuyên mục