Hành trang lữ khách

Bãi Chồng: Điểm du lịch lý tưởng ở Hội An, Quảng Nam

Cập nhật: 08/04/2011 14:20:54
Số lần đọc: 2595
Bãi Chồng bây giờ đã là điểm du lịch sinh thái lý tưởng đối với nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Hội An (Quảng Nam). Thế nhưng, ít ai biết rằng 11 năm trước nơi đây chỉ là một vùng biển đảo hoang sơ, vắng lặng.

Với diện tích 34.800m2, Bãi Chồng có bãi cát biển mịn vào loại bậc nhất trên Hòn Lao (1 trong 8 hòn đảo của Cù Lao Chàm), có thảm thực vật xanh mượt với những khe nước tự nhiên đổ xuống từ núi cao và những hình đá kỳ thú gợi trí tưởng tượng phong phú.


Ẩn hiện bên những bãi tắm uốn lượn, cát trắng nước trong tuyệt đẹp là “những hòn đá được thời gian mài tròn, xếp chồng lên nhau” như biểu tượng âm-dương, chồng-vợ, làm cho cảnh quan thiên nhiên nơi đây vô cùng thơ mộng, quyến rũ những người ham thú du ngoạn thưởng lãm cùng thiên nhiên…


Chính vẻ đẹp hoang dã với cảnh trời mây, biển núi, không gian thoáng đãng, kỳ vĩ của nơi này cùng những thú vui tắm mát, thưởng thức hải sản, lặn ngắm san hô… đã níu giữ bước chân du khách.


Khu du lịch sinh thái Bãi Chồng đã đón trên 60.000 lượt khách trong nước và quốc tế, doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước. Ngoài ra còn có hơn 10.000 lượt khách đối ngoại các cấp đến tham quan, nghỉ mát. Đặc biệt, sau khi Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, từ tháng 6/2009 đến nay (trong thời điểm thuận lợi về thời tiết) lượng khách đến Cù Lao Chàm và tham quan Bãi Chồng tăng gấp đôi.


Tiềm năng khu du lịch hoang dã Bãi Chồng đã được đánh thức, nhưng để trở thành một điểm du lịch sinh thái biển-đảo lý tưởng ngay giữa lòng Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

                                                           Biên tập: Trung tâm Thông tin Du lịch

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục