Non nước Việt Nam

Hương quê rau bợ nấu cá rô đồng

Cập nhật: 07/03/2011 10:25:17
Số lần đọc: 2538
Cá rô đồng được biết đến với nhiều món ăn ngon nhất là khi kết hợp với những món rau quê, đặc biệt là rau bợ (loại rau dại, có nơi gọi là cỏ bợ hay mọc ở chỗ trũng nhất ở ruộng lúa… ).

Món ăn dân dã ấy được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vị ngọt của rau quê, cá đồng mà còn bởi cách chế biến đơn giản và có tác dụng giải nhiệt.

Khi những cơn mưa khiến đất trời u ám nhưng lại là mùa cây cối, hoa cỏ bắt đầu đâm chồi nảy lộc, rau đồng cũng nhờ thế mà xanh non mơn mởn. Rau bợ là lọa mọc rất nhiều và dày dưới những hàng lúa xanh rì.

Rau bợ chỉ lấy phần thân và lá non, rửa sạch rồi ngâm với nước muối cho bớt đi vị tanh của bùn non. Cá rô đồng cũng rửa sạch, mổ bỏ ruột và lọc lấy phần thịt cá, sau đó đem ướp gia vị khoảng mười lăm phút. Phần đầu và xương cá nướng sơ trên than, sau đó giã nhuyễn cho vào nồi đun trước làm nước dùng, đun sôi hớt bọt và gạn bỏ xương chỉ lấy nước trong. Dùng chảo đảo phần thịt cá cho thăn lại, khi gần chín cho rau xào cùng, khi rau chín tái thì trút tất cả vào nồi nước dùng, thêm gia vị vừa miệng, rồi đun đến khi nước sôi bắc ra.

Canh rau bợ nấu cá rô đồng dùng ngay khi còn  nóng, ăn với bát cơm nấu từ gạo tám thơm thì ngon không gì bằng.

Nguồn: website báo Đất Việt

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT