Non nước Việt Nam

Hương vị bún riêu cua đồng

Cập nhật: 24/02/2011 09:03:34
Số lần đọc: 2706
Với nhiều người, cứ ăn bún riêu cua lại nhớ quê nhà. Ấy vậy mà, muốn tìm một nơi để thưởng thức món ăn được bà, được mẹ nấu từ thuở thiếu thời, thật không dễ chút nào. 

Chị Trương Trúc Mai (chủ quán) cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu của mình, là muốn tìm một nơi ăn bún riêu vừa giữ được hương vị truyền thống, vừa có chỗ ngồi sạch sẽ, thoải mái, tôi nghĩ đến việc tại sao không đưa món ăn dân dã nhưng hấp dẫn này vào nhà hàng và xây dựng cho nó một thương hiệu để gìn giữ nét văn hóa ẩm thực Việt” cho nên từ đó chị cho ra đời nhà hàng Tàu Lá Chuối với món ăn chủ đạo là bún riêu.

 

Bún riêu ở Tàu Lá Chuối là sự hấp dẫn giữa vị ngọt đậm của thịt cua đồng trong nước dùng, nồng nồng của mắm tôm, chua thanh của giấm bỗng, váng thịt cua mềm, mịn, giữ được mùi vị đặc trưng, nổi màu vàng sẫm của gạch cua, và bên cạnh là đĩa rau muống chẻ, rau chuối bào, kinh giới… tươi xanh. Để có tô bún riêu ngon cũng lắm gian nan, phải lọc cua rất kỹ; cua mua tận Châu Đốc chọn con nào càng to, thân mập, khỏe, yếm khít tươi nguyên thì riêu mới thơm và “ngon lạ kỳ” - như khẩu hiệu mà nhà hàng đề ra.

 

Đến đây, thực khách còn được thưởng thức trên 30 món ngon 3 miền: chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, nem nướng Ninh Hòa, nem cua bể hải sản, ốc nấu chuối, gỏi bò nướng… Mỗi món ăn là một hương vị, một tâm tình được gửi đến thực khách.

 

Các món ăn có giá trung bình từ 40.000 đến 100.000 đồng.

Địa chỉ: Tàu Lá Chuối - 181 Nguyễn Văn Trỗi, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM; ĐT: 08.38 445 851; website: www.taulachuoi.com

Nguồn: website Thanh Niên

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT