Hành trang lữ khách

Du xuân Tân Mão cùng du lịch Hồ Lăk – Đắk Lắk

Cập nhật: 18/01/2011 15:30:49
Số lần đọc: 1925
Cảnh đẹp hoang sơ của Hồ Lăk từ lâu đã cuốn hút những người ưa khám phá nét đẹp miền sơn cước. Ai đã từng biết Hồ Lăk trước đây nay trở lại sẽ tìm thấy một xúc cảm rất khác biệt với những đổi thay đẹp đẽ quanh hồ... Xuân Tân Mão sắp về trên buôn làng Tây Nguyên, cảnh vật và con người cũng đang tất bật để chào đón một mùa xuân ấm áp, chào đón những du khách phương xa đến Hồ Lak tận hưởng không khí của mùa xuân vui tươi và hạnh phúc..

Khu du lịch Hồ Lăk chào đón khách phương xa với nhiều món ẩm thực đặc sản bật nhất Tây Nguyên nhân dịp xuân Tân Mão như: cơm lam (cơm được nấu trong ống tre), cơm gà đặc sản, cháo cá lóc Hồ Lăk, canh cà đắng đặc sản của người M’Nông, gà nuôi trong buôn nướng muối ớt, heo đồng bào nướng lửa hồng, chả cá thát lát Hồ Lăk chiên, cá rô phi nướng mộc hoặc cá lóc nướng muối ớt… Ngoài ra, du khách ghé vào thăm ngôi nhà dài truyền thống thưởng thức âm vang của tiếng cồng, tiếng chiêng, những điệu múa lửa, xoang của các chàng trai cô gái M’Nông hay nếm men rượu cần nồng nàn bên bếp lửa…Và còn nhiều dịch vụ thú vị đầu xuân đầy bất ngờ cho du khách nữa như dạo bước cùng những chú voi ngang qua mặt hồ nước trên những chiếc bành tròng trành, chinh phục Hồ Lăk bằng thuyền độc mộc hoặc thuyền máy hay nghỉ ngơi ca hát, nhâm nhi ly rượu đầu năm bên bãi cỏ xanh tươi quanh khu du lịch…

Những ai chưa đến với Hồ Lăk thì thật sự chưa hình dung vẻ đẹp hoang sơ và nhiều huyền thoại của một sơn nữ đang ngái ngủ. Bạn hãy đến khám phá và tận hưởng những ngày đầu xuân Tân Mão cùng với Khu du lịch Hồ Lăk.

Nguồn: website báo Đaktra

Cùng chuyên mục