Hoạt động của ngành

Hợp tác cùng phát triển ngành Du lịch Việt Nam - CHLB Nga

Cập nhật: 24/12/2010 14:00:19
Số lần đọc: 2075
Vừa qua, tại Hà Nội Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch - Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Nghị sĩ hữu nghị Nga Việt của Đuma quốc gia Nga do ngài Yury Germanovich Medvedev- Phó Chủ tịch Ủy ban Tài sản công, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Nga-Việt làm Trưởng đoàn cùng các thành viên.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết thời gian qua Việt Nam và CHLB Nga đã ký kết hiệp định du lịch từ năm 1997, đến nay quan hệ rất tốt đẹp. Những năm vừa qua, Việt Nam thường xuyên tham gia các Hội thảo du lịch, Hội chợ du lịch lớn của Nga. Việt Nam cũng xác định rõ Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, vì thế đang xây dựng chiến lược phát triển Du lịch để trình Chính phủ phê duyệt. Thứ trưởng nhấn mạnh: ngành Du Việt Nam đang có chiến lược phát triển phù hợp nhờ vào việc xác định rõ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt có những Tour mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc đã thu hút được rất nhiều du khách nước ngoài và nội địa.

Cũng tại buổi tiếp,Thứ trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ cùng trao đổi những đoàn gồm cán bộ, các nhà đầu tư, khách du lịch và đặc biệt là các cơ quan báo chí để góp phần quảng bá hình ảnh, thông tin cho người dân hai nước biết đến nhiều hơn nữa, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn đối với ngành du lịch Nga - Việt.

Tại buổi tiếp, ngài Yury Germanovich Medvedev cho rằng văn hóa luôn là cầu nối quan trọng để phát triển quan hệ giữa hai nước. Ngài cho biết các công ty Du lịch Nga đánh giá cao sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam đồng thời mong muốn trong thời gian sắp tới hai bên cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm để học hỏi và hỗ trợ nhau cùng phát triển hơn nữa về du lịch, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - CHLB Nga.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục