Hoạt động của ngành

Việt Nam - Nhật Bản: Tăng cường hợp tác về Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Cập nhật: 24/12/2010 14:50:17
Số lần đọc: 2308
Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp ông Yasuaki Tanizaki – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến chào xã giao và trao đổi một số vấn đề về hợp tác phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, thời gian qua, Việt Nam và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa như: các chương trình biểu diễn nghệ thuật và lễ hội, triển lãm tranh về đất nước và con người Nhật Bản, tổ chức Tuần phim Nhật Bản tại Việt Nam; Nhật Bản thường xuyên cử các chuyên gia đến Việt Nam hỗ trợ một số dự án bảo tồn các di sản văn hóa. Việt Nam đã tổ chức thành công Lễ hội Du lịch Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản vào tháng 6/2010. Về thể thao, hai bên đã thường xuyên trao đổi các đoàn lãnh đạo, cán bộ, trọng tài, HLV và VĐV tham dự các giải thể thao quốc tế được tổ chức ở hai nước. Về du lịch, Nhật Bản là thị trường khách quan trọng của Việt Nam. Nhiều hội thảo, hội nghị chuyên đề về hợp tác du lịch giữa các quốc gia khu vực sông Mê Kông (trong đó có Việt nam) và Nhật Bản được tổ chức. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam kinh nghiệm bảo tồn di sản văn hóa, đào tạo VĐV thể thao, HDV tiếng Nhật, hỗ trợ vốn ODA cho lĩnh vực du lịch.

Đại sứ Yasuaki Tanizaki đồng ý với các đề xuất của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, hứa sẽ báo cáo với Chính phủ Nhật Bản, từ đó bàn những nội dung cụ thể theo hướng tăng cường hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL giữa hai nước. Đại sứ khẳng định Việt Nam là một trong mười nước mà Nhật Bản khuyến khích công dân nước mình đến du lịch, năm 2011 Nhật Bản sẽ tổ chức Những ngày văn hóa Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh (Việt Nam).

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục