Hoạt động của ngành

Tiềm năng du lịch trên sông Lục Nam (Bắc Giang)

Cập nhật: 22/11/2010 08:12:44
Số lần đọc: 2341
Dọc đôi bờ suối có 3 ngôi đền: Đền Hạ, đền Trung và đền Thượng, được xây dựng từ thời Lê (thế kỷ thứ XV-XVI) gắn với truyền thuyết "Thượng Ngàn Thánh Mẫu" người có công khai thuỷ, lập điền cho vùng đất này, biến nơi đây từ vùng đất khô cằn trở thành màu mỡ- vị thần tiêu biểu cho sức mạnh của tự nhiên.

Sự linh thiêng và nổi tiếng của 3 ngôi đền mỗi năm đã thu hút hàng chục ngàn du khách tới dâng hương, vãn cảnh. Hiện tại nơi đây đã được đầu tư xây dựng một số hạ tầng ban đầu, có Ban quản lý dần đưa các hoạt động du lịch, dịch vụ phát triển và đi vào nề nếp. Một điểm du lịch rất hấp dẫn khác đó là Suối Nước Vàng ở Lục Sơn. Nơi khởi nguồn con suối là Thác Giót có độ cao cột nước chừng hơn 60m ngày đêm reo vui. Vào mùa hè, sau những cơn mưa lớn đứng cách xa chừng 5-6 km người ta vẫn nghe thấy tiếng nước gầm và nhìn rõ dòng thác trắng xoá từ trên đỉnh ngọn núi cao đổ xuống. Nhắc tới Lục Nam không thể không nhắc tới thắng tích Vực Rêu thuộc xã Cẩm Lý. Nơi này nằm sâu  ở  trong núi từ lâu đã trở thành điểm thăm quan hấp dẫn du khách. Từ nơi tập kết vào hơn 1 km dọc suối là đến phế tích Hoàng Tháp "sơn tháp tự". Đến vực Rêu, du khách có dịp thăm thú  danh thắng và cổ tự.  Đây là thung lũng rộng,  hiểm trở trông giống như một con thuyền. Thi thoảng có bãi cỏ bằng phẳng, rộng lớn cho du khách nghỉ chân thả hồn cùng mây trời, gió núi.


Không chỉ có thế mạnh trong du lịch sinh thái, vùng đất sông Lục Núi Huyền còn mang nhiều giá trị văn hoá đa dạng. Ngoài những cụm di tích nổi tiếng như: Đình chùa Sàn, đình Thượng Lâm, đình Đông Thịnh, chùa Bảo An, chùa Khám Lạng, Lục Nam còn có nhiều lễ hội gắn với truyền thống lịch sử dựng và giữ nước của cha ông mang đậm màu sắc của các dân tộc anh em trong huyện cùng chung sống từ bao đời nay như hội làng Phương Lạn, hội Tòng Lệnh, hội Suối Mỡ… Nghề dệt thổ cẩm Khe Nghè (Lục Sơn), hát Sình Ca của đồng bào Cao Lan bản Nghè Mản (Bình Sơn). Tất cả tạo nên một vùng văn hoá du lịch hấp dẫn là điều kiện lý tưởng để  huyện đẩy mạnh phát triển ngành .

Nguồn: website dulichsuoimo

Cùng chuyên mục