Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines hợp tác với sân bay Domodedovo - Nga

Cập nhật: 19/11/2010 08:00:35
Số lần đọc: 1335
Nhân dịp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng thêm chuyến bay mùa Đông tới sân bay Domodedovo, ngày 17/11, Cơ quan đại diện Vietnam Airlines tại Nga phối hợp với sân bay Domodedovo họp báo thông báo về sự kiện này và kết quả phối hợp hoạt động giữa Vietnam Airlines và sân bay Domodedovo trong năm 2010.
Tham dự họp báo có Đại sứ Việt Nam Bùi Đình Dĩnh; Giám đốc tổ hợp sân bay Domodedovo, ông Viacheslav Nekrasov; Giám đốc Cơ quan đại diện Vietnam Airlines tại Nga, ông Nguyễn Tiến Nam, cùng phóng viên một số cơ quan báo chí Việt Nam và Nga.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh phát biểu cảm ơn Cơ quan đại diện Vietnam Airlines tại Nga và lãnh đạo sân bay Domodedovo đã tổ chức buổi họp báo và đánh giá cao sự hợp tác có hiệu quả giữa Vietnam Airlines và sân bay Domodedovo trong việc vận chuyển hành khách trong thời gian qua.

Đại sứ nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga đang ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các hướng sẽ là cơ sở cho việc hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai đơn vị, góp phần tăng cường tình hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước theo phương hướng lãnh đạo hai nước đã trao đổi và nhất trí.

Đại sứ cũng thẳng thắn góp ý về một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động dịch vụ của sân bay Domodedovo và bày tỏ hy vọng lãnh đạo sân bay chỉ đạo sớm khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hành khách đi lại trên các tuyến bay từ các thành phố của Việt Nam tới Mátxcơva.

Ông Viacheslav Nekrasov phát biểu cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá của Đại sứ Bùi Đình Dĩnh về những kết quả hợp tác giữa sân bay Domodedovo và Vietnam Airlines đồng thời thừa nhận những hạn chế, tồn tại trong công tác phục vụ khách hàng và cam kết sẽ khắc phục, tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách, nâng cao hình ảnh của sân bay Domodedovo.

Kể từ ngày 1/11/2010, Vietnam Airlines tăng thêm chuyến bay mùa Đông tuyến Mátxcơva-Thành phố Hồ Chí Minh tổng cộng là 3 chuyến/ tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Năm và Chủ nhật. Chuyến bay Mátxcơva-Hà Nội vẫn thực hiện 2 chuyến/ tuần vào các ngày thứ Tư và thứ Bảy.

Dự kiến năm 2011, Vietnam Airlines sẽ tăng số chuyến bay từ Mátxcơva tới Việt Nam lên 7 chuyến/tuần.
Năm 2009, Vietnam Airlines đã vận chuyển được 9.387.000 lượt hành khách, trong đó có 151.646 lượt hành khách từ Việt Nam tới Nga. Dự kiến, năm 2010 hãng sẽ vận chuyển 12.372.000 lượt hành khách, trong đó có hơn 200.000 hành khách từ Việt Nam tới Nga./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT