Tin tức - Sự kiện

Các doanh nghiệp du lịch (Bà Rịa Vũng Tàu): Tự làm mới trong mùa thấp điểm

Cập nhật: 18/11/2010 07:11:07
Số lần đọc: 1452
Các tháng 9, 10, 11 hằng năm là mùa thấp điểm của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT). Vào thời điểm này, các doanh nghiệp du lịch một mặt tung ra nhiều chương trình kích cầu, thu hút khách, mặt khác, tranh thủ đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực…

Nỗ lực kéo khách

 

Theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, vào mùa thấp điểm lượng khách du lịch đến BR-VT thường giảm từ 30% đến 40%, đặc biệt từ nửa cuối tháng 9 hết tháng 10.

 

Năm nay, lượng khách đến cũng tuân theo quy luật đó, tuy nhiên, sang tháng 11, đã có tín hiệu tăng trở lại nhờ Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) rơi vào dịp cuối tuần. Bà Nguyễn Thị Mai, đại diện Công ty cổ phần Điều dưỡng Du lịch Vũng Tàu (Medicoast) cho biết, nếu như trong tháng 10 công suất buồng phòng bình quân của Medicoast chỉ đạt 15% thì ngay tuần đầu của tháng 11 đã tăng lên 47%, tuần tiếp theo gần 100%, riêng dịp 20-11 đã kín khách đặt phòng. Để thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm, Medicoast giảm 40% giá phòng vào ngày thường và 10% vào thứ bảy, chủ nhật; Khách đặt ăn tại đây còn được tặng vé khám bệnh miễn phí tại khu phòng khám đa khoa, được các bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp.

 

Cụm khách sạn 4 sao Cap Sanit Jacques và Dic Star (thuộc Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại DIC) cũng tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá phòng, dịch vụ để thu hút khách. Ông Vũ Văn Hoàn, Giám đốc khách sạn Cap Saint Jacques hy vọng, từ nay đến cuối năm nhiều công ty sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, tất niên, đây là dịp để khách sạn tăng doanh thu.

 

Trong khi đó, ở một số khu du lịch (KDL) trên địa bàn tỉnh như KDL khách sạn Thùy Dương, KDL Biển Đông (TP.Vũng Tàu) lượng khách cũng có dấu hiệu khả quan hơn. Theo một nhân viên lễ tân KDL khách sạn Thùy Dương, từ nay đến cuối tháng công suất phòng trung bình của KDL này có thể đạt tới 80% bởi ngay từ đầu tháng đã có khá nhiều khách đặt phòng cho dịp 20-11.

 

Chỉnh trang cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ nhân viên

 

Bà Nguyễn Thị Út, Giám đốc khách sạn Grand cho biết, tranh thủ những tháng thấp điểm, khách sạn Grand cải tạo hệ thống nhà hàng và vừa khai trương nhà hàng Asian House (nhà hàng Á) chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam, điểm tâm, cơm trưa văn phòng, cơm tối và các món ăn Trung Hoa. Bên cạnh đó, khách sạn Grand cũng nâng cấp hệ thống thoát nước thải, thu gom nước thải từ các bộ phận về khu trung tâm để thuận tiện cho việc xử lý. Trang thiết bị, cây cảnh, khu vực giếng trời, cửa ra vào, sảnh đón khách… đều được chỉnh trang sạch đẹp sẵn sàng trang trí cho mùa Noel và tết Dương lịch 2011.

 

Việc chỉnh trang cơ sở vật chất, công tác đào tạo để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ cho nhân viên cũng được các doanh nghiệp du lịch chú trọng. Cuối tháng 11, KDL Biển Đông sẽ đưa đội ngũ đầu bếp đi đào tạo lớp nghiệp vụ bếp nâng cao do Tập đoàn Unilever tổ chức ở TP.Hồ Chí Minh để củng cố tay nghề và cập nhật kiến thức về bếp mới cho đầu bếp. Gió biển luôn mang theo hơi muối thổi vào nên việc rửa mặn, chăm sóc cây cảnh được thực hiện hàng ngày để bảo vệ và duy trì không gian xanh cho toàn khu vực. Ngoài ra, KDL Biển Đông cũng đang khởi công xây dựng hầm xử lý nước thải đạt chuẩn có thể xử lý 500 m3 nước thải/ngày.

 

Không dừng lại ở đó, tranh thủ khoảng thời gian này, nhiều doanh nghiệp còn tổ chức các khóa trau dồi kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ cho nhân viên; tổ chức các hoạt động văn thể mỹ nhằm tạo sự gắn kết giữa các nhân viên và tìm kiếm những nhân tố mới cho hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian tới; chăm sóc khách hàng truyền thống, thăm dò, tìm thị trường khách hàng tiềm năng; quảng bá hình ảnh của công ty qua website và các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp cùng hoặc khác lĩnh vực hoạt động như vận chuyển hành khách, giặt ủi, thực phẩm…; cập nhật lại bảng giá để thuận tiện cho việc tính giá thành các dịch vụ…

Nguồn: Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT