Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Xúc tiến hợp tác thương mại, du lịch với Thái Lan

Cập nhật: 15/11/2010 09:30:13
Số lần đọc: 1935
Chiều ngày 12/11, đồng chí Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi tiếp và làm việc với ông Theerakun Niyorn, Thư ký Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan. Cùng dự có ông Pisanu Chavitan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam và các sở, ngành của thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Trần Văn Minh giới thiệu những tiềm năng và bước phát triển mới của thành phố Đà Nẵng trong những năm qua; trong đó nhấn mạnh đến việc Đà Nẵng đẩy mạnh khai thác lợi thế là điểm cuối trên Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) để hợp tác với địa phương của các nước trong khu vực, nhất là trên lĩnh vực thương mại và du lịch. Trong đó, cần nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt thủ tục hành chính để quan hệ giữa các nước ngày càng thuận lợi hơn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ, thúc đẩy các mối quan hệ toàn diện với các địa phương của Thái Lan; trao đổi kinh nghiệm trên lĩnh vực phát triển du lịch. Đà Nẵng đang xúc tiến các bước nhằm ký kết hợp tác với tỉnh Chiangmai (Thái Lan).

Ông Theerakun Niyorn bày tỏ vui mừng trước việc đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn, đồng thời cho rằng, để mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và các địa phương ngày càng mạnh mẽ và bền vững, vấn đề quan trọng là cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực trên mọi lĩnh vực. Ông nhấn mạnh cần trao đổi quan hệ giao lưu, học tập và giảng dạy giữa đội ngũ giảng viên, sinh viên của các trường đại học; thúc đẩy giao lưu văn hóa… Ông đồng tình với đề nghị của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc xúc tiến hợp tác đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ du lịch của Đà Nẵng.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục