Hoạt động của ngành

Khai mạc Trại sáng tác Điêu khắc Đà Nẵng 2010

Cập nhật: 10/11/2010 15:40:38
Số lần đọc: 1999
Sáng ngày 10/11, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật và Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng Quỹ Điêu khắc (QĐK) Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác Điêu khắc 2010 tại QĐK Đà Nẵng (K564/24 - Lê Văn Hiến, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Trại sáng tác kéo dài trong vòng 10 ngày (đến ngày 20/11), nhằm để các nhà điêu khắc sáng tác được nhiều phác thảo tượng ngoài trời có chất lượng tốt, trên cơ sở đó chọn lọc, nâng cao thành các tác phẩm hoàn chỉnh có thể đặt ở công viên, quảng trường, bờ sông, bãi biển... trên địa bàn thành phố. Tham gia Trại sáng tác ngoài các nhà điêu khắc là hội viên Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng còn có sự góp mặt của nhiều nhà điêu khắc đến từ Hà Nội, Quảng Nam,... 

Ông Hồ Hải Học, Chủ tịch QĐK Đà Nẵng cho biết, từ nhiều năm nay, Trung tâm Điêu khắc đá thuộc QĐK Đà Nẵng đã là địa chỉ có sức cuốn hút nhiều nhà điêu khắc nước ngoài tìm đến giao lưu, sáng tác. Đặc biệt, trong đó nhà điêu khắc Oyvin (người đầu tiên đề xướng thành lập Dự án Điêu khắc Đà Nẵng) yêu thành phố này như chính quê hương ông. Tuy nhiên, ông Oyvin thường tiếc rẻ, giá như có thêm nhiều tượng nghệ thuật nữa thì Đà Nẵng sẽ đẹp biết bao. Đi đến nhiều địa phương khác, họ cũng thường xuýt xoa: “Đà Nẵng có nhiều không gian đặt tượng thật lý tưởng”. Bởi vậy, ông Học hy vọng, qua Trại sáng tác điêu khắc Đà Nẵng lần này, anh em nghệ sĩ một lần nữa muốn khẳng định những khát khao cống hiến của mình để góp phần làm nên nét duyên dáng, xinh đẹp của thành phố.

Được biết, thời gian đến, ngoài tổ chức các trại sáng tác, QĐK Đà Nẵng sẽ hợp tác đào tạo thợ điêu khắc cho Lào và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ giao lưu văn hóa-nghệ thuật với các nhà điêu khắc quốc tế, nhất là với NaUy.

 

Nguồn: CADN

Cùng chuyên mục