Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch Nga

Cập nhật: 11/11/2010 07:41:24
Số lần đọc: 1855
Từ tháng 11, bắt đầu mùa du lịch “tránh đông” cùng với việc sân bay Cam Ranh đón các chuyến bay thẳng từ Nga, số du khách Nga đến Bình Thuận và miền Trung Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể. Hiện nay, Mũi Né ở Bình Thuận đã trở thành “làng Nga” với rất nhiều những khách sạn, resort, nhà hàng, spa, trung tâm thể thao do người Nga hợp tác với người Việt mở.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, chỉ riêng 9 tháng đầu năm nay đã có 62.600 du khách Nga đến Bình Thuận, chiếm một phần ba số khách quốc tế đến đây. Từ năm 2008, du khách Nga đã vươn lên dẫn đầu trong số du khách nước ngoài đến Bình Thuận với gần 30.000 lượt. Năm 2009 lượng khách Nga đến Bình Thuận đã tăng gần gấp đôi, đạt 57.000 khách. Du khách Nga rất thích đến Bình Thuận vì chỉ cách TP. Hồ Chí Minh 200km, có đủ cơ sở lưu trú chất lượng cao, nhiều món ăn hải sản ngon, rẻ.
 
Du khách Nga phần lớn chọn tour kéo dài 2 tuần, vì thế đây cũng là đối tượng khách chi tiêu nhiều nhất. Để thu hút nhiều hơn du khách Nga tới Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở dịch vụ đã hợp tác với các đối tác Nga và các chuyên gia Nga am hiểu Việt Nam, giỏi tiếng Việt trong việc đầu tư, khai thác, phục vụ khách du lịch, cũng như tham gia các hội chợ du lịch được tổ chức tại nhiều địa phương ở Nga. Các doanh nghiệp Việt Nam còn tuyển nhân viên là người Nga sang làm việc ở nhiều vị trí khác nhau.
Nguồn: Báo DL

Cùng chuyên mục