Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai mở cửa nhà trưng bày đón du khách

Cập nhật: 02/11/2010 14:05:03
Số lần đọc: 2215
Ngày 30/10/2010, nhà trưng bày Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai tổ chức mở cửa đón khách du lịch tham quan. Ông Hà Quốc Trung – Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch Lào Cai cho biết: Nhà trưng bày đã được tiến hành sửa chữa, chỉnh trang, bổ sung thêm hiện vật, tư liệu và mở cửa đúng dịp tổ chức Tour Leo núi quốc tế cắm cờ 1000 năm tuổi Thăng Long – Hà Nội trên đỉnh Fansipan.

Nhà trưng bày lưu giữ 150 hiện vật và 87 tranh ảnh của các dân tộc: Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa phó, Hà nhì. Các hiện vật mang hơi thở của cuộc sống thường ngày, nghệ thuật dân gian, đời sống tâm linh của các dân tộc Lào Cai. Nhà trưng bày được thiết kế, trang trí khá độc đáo và phong phú trong một không gian tái hiện sống động nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc.

 

Nhà trưng bày này sẽ thu thập và lưu trữ không chỉ các di vật mà cả các thông tin tư liệu về kiến trúc độc đáo như nhà của người Mông, Hà Nhì, những trang phục với hoa văn độc đáo…Nhà trưng bày sẽ là điểm dừng chân của du khách, cung cấp những thông tin sơ bộ và cho du khách một mường tượng bước đầu về đời sống, văn hóa các dân tộc Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Hy vọng với hệ thống các công trình phụ trợ ngày càng hoàn thiện và một nhà trưng bày với phần trang trí mới, phong phú sẽ góp phần tăng nhanh chóng số lượng du khách tham quan. Hiện nay lượng khách đến tham quan là khoảng 40 lượt khách/ngày.

 

Ngoài ra các sản phẩm tham dự cuộc thi thiết kế mẫu hàng lưu niệm và quà tặng du lịch đặc trưng cũng được đặt tại nhà trưng bày. Các mẫu sản phẩm đoạt giải sẽ công bố và trao giải vào tối ngày 02/11/2010 trong Lễ tổng kết Tour leo núi du lịch quốc tế căm cờ Fansipan.

 

Hiện nhà trưng bày thường xuyên mở cửa để đón du khách tìm hiểu, tham quan.

 

Một số hình ảnh tại nhà trưng bày:
 
 
 
 
Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT