Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Khai mạc Triến lãm “Khám phá Panama”

Cập nhật: 02/11/2010 08:40:30
Số lần đọc: 1550
Sáng 1/11, tại Thư viện quốc gia (31 Tràng Thi, Hà Nội), Đại sứ quán Panama phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã khai mạc triển lãm ảnh và đồ thủ công mỹ nghệ Khám phá Panama, mở đầu cho “Tuần văn hóa Panama” đầu tiên tại Việt Nam. Buổi khai mạc có sự tham gia của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Panama tại Việt Nam Eduardo Young Virz, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, Giám đốc Thư viện quốc gia bà Phan Thị Kim Dung cùng nhiều đại diện của Đại sứ quán Panama và Thư viện quốc gia.
Đồ thủ công trưng bày tại triển lãm.

Triến lãm “Khám phá Panama”, nằm trong khuôn khổ “Tuần văn hóa Panama”, đánh dấu 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Panama và 5 năm Panama mở Đại sứ quán tại Hà Nội. Triển lãm trưng bày 50 bức ảnh giới thiệu về đất nước, con người Panama, các khu di tích; các điểm đến hấp dẫn của Panama như: Quảng trường Nhà thờ lớn, Đảo San Blas (phía Bắc Panama), biển Bocas Del Toro… và những bức ảnh về kênh đào Panama từ khi khởi công xây dựng cho đến nay. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu những mặt hàng thủ công mỹ nghệ tinh xảo do nghệ nhân người Panama chế tác, những đồ trang sức đẹp mắt TAGUA và những trang phục truyền thống của người Panama.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Eduardo Young Virz cho biết, qua tuần văn hóa ông mong muốn giới thiệụ đến nhân dân Việt Nam hình ảnh một Panama giàu bản sắc văn hóa, năng động, hội nhập và một Panama với những con người cởi mở, thân thiện, với phong cảnh trữ tình. Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa Panama, Đại sứ quán Panama sẽ chiếu hai bộ phim mang tên "Những cú đấm của một quốc gia" và "Đồng 20 đô ma quỷ" vào lúc 19h30 và 21h các ngày 5-6/11 tại Hanoi Cinematheque (22A Hai Bà Trưng).

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/11.

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT