Tin tức - Sự kiện

Đồng hành cùng chương trình “Theo dấu người xưa”

Cập nhật: 28/10/2010 14:49:44
Số lần đọc: 2223
Những di tích lịch sử mang giá trị tâm linh, tín ngưỡng là một phần di sản không thể tách rời trong văn hóa và du lịch. Hơn 4000 năm lịch sử, trên dải đất hình chữ S còn lưu giữ biết bao di tích mang đậm dấu ấn văn hóa, truyền thống bao đời cha ông để lại. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm vẫn còn đó những công trình minh chứng cho một nền văn hóa rực rỡ, giàu bản sắc. Khán giả hãy đồng hành cùng “Theo dấu người xưa” đến thăm và khám phá nét độc đáo của các di tích lịch sử. 

Các di tích thể hiện phong cách kiến trúc, điêu khắc của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ, đó chính là dấu tích ghi lại chặng đường sáng tạo và lao động nghệ thuật, mang dấu ấn lịch sử của biết bao thế hệ. “Theo dấu người xưa” là hành trình tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa. Qua chương trình, khán giả sẽ được đến với những địa danh mang giá trị mỹ thuật – tín ngưỡng, những công trình kiến trúc cổ kính chứa đựng ý nghĩa tâm linh. Đó không chỉ là một cuộc vãn cảnh mà còn là chuyến đi trở về với quá khứ, với từng thời kỳ phát triển của dân tộc còn in dấu trên nhiều di tích.

 

Không chỉ cung cấp kiến thức về sự đa dạng văn hóa các vùng miền, "Theo dấu người xưa" còn là bài học lịch sử sống động thể hiện qua vẻ đẹp nguyên sơ, độc đáo của các di tích trong từng khuôn hình. Tìm hiểu, khám phá những địa danh cha ông để lại từ đó để yêu hơn quê hương mình cũng là một cách thư giãn ý nghĩa cho tâm hồn.

 

Chương trình có thời lượng 30 phút, phát sóng 1 số/tuần vào 20h thứ 2 hàng tuần, phát lại vào 18h thứ 3, 9h30 thứ 4, 16h thứ 5, 15h thứ 7 vào 15h30 chủ nhật trên kênh Du lịch.

Nguồn: website VTV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT