Hoạt động của ngành

Bình Phước: Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý du lịch và lễ tân năm 2010

Cập nhật: 21/10/2010 15:10:05
Số lần đọc: 2375
Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch của tỉnh nói chung và đội ngũ nhân viên phục vụ nói riêng, sáng ngày 18/10/2010 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với trường Cao đẳng Nghề Du lịch Sài Gòn mở lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý và lễ tân du lịch năm 2010.

Ông Huỳnh Quang Tiên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm gần đây, từ chính sách đổi mới, mở cửa của Đảng và nhà nước, đặc biệt là chính sách đổi mới về đối ngoại. Ngành Du lịch Việt Nam cũng có sự phát triển khá nhanh và ngày càng có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Bình Phước là một trong sáu tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cùng với đà phát triển của các ngành kinh tế khác, ngành Du lịch Bình Phước đang có những bước tiến đáng kể, các khu du lịch, các trung tâm du lịch và các khu vui chơi giải trí từng bước được hình thành với quy mô ngày càng lớn, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của nhân dân địa phương, các vùng lân cận và du khách quốc tế. Với mong muốn qua lớp tập huấn này nhận thức và trình độ phục vụ tại các cơ sở của các học viên sẽ được nâng lên một bước, góp phần đưa du lịch tỉnh nhà từng bước hội nhập trong thời gian tới.

 

Vì vậy, công tác đào tạo nguồn nhân lực càng phải được chú trọng. Việc ngành Du lịch phối hợp với Trường Nghiệp vụ Du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều lớp tập huấn, cập nhật kiến thức cơ bản cho nhân viên khách sạn, nhà hàng… là hoạt động rất thiết thực để bổ sung năng lực quản lý và lễ tân cho các học viên.

 

Lớp học được diễn ra từ ngày 18/10 - 29/10/2010 đã thu hút hơn 80 học viên tham gia với nội dung khóa học là 80 tiết được chia làm 2 phần, qua các phần các học viên sẽ được chia theo nhóm khi thảo luận, đặc biệt minh họa cho lý thuyết nghiệp vụ là video nghiệp vụ do Tổng cục Du lịch phối hợp với Ban Dự án Phát triển nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam thực hiện.

 

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên đang công tác trong ngành và tại các điểm giải trí sẽ được học các tình huống, kỹ năng… để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, tiếp tân. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nếu đảm bảo thời gian lên lớp và bài kiểm tra cuối khóa đạt yêu cầu.

Nguồn: website svhtt&dl-Bình Phước

Cùng chuyên mục