Hoạt động của ngành

Đà Nẵng và những sản phẩm du lịch mới

Cập nhật: 22/10/2010 15:10:24
Số lần đọc: 3042
Trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay, sản phẩm du lịch là yếu tố quan trọng quyết định khả năng thu hút khách đến với các khu du lịch và điểm tham quan. Với điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện khí hậu và được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, Đà Nẵng đang hình thành và phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút và giữ chân du khách khi đến với thành phố.

Để biến tiềm năng thành lợi thế, ngành du lịch Đà Nẵng đã không ngừng đa dạng hóa về nội dung các sự kiện du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo mọi điều kiện để du khách được tận hưởng khoảng thời gian nghỉ dưỡng tại thành phố.


 Vào cuối tháng 8/2010, khu vui chơi giải trí và thể thao DanaBeach Club đã được khai trương tại khu vực công viên Sao Biển, bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Đây là khu giải trí tổng hợp có sức chứa trên 2.000 khách, gồm nhà hàng, sân khấu ca nhạc, trình diễn thời trang ngoài trời, khu thể thao bãi biển với các hoạt động ván lướt, canô kéo, Jetsky, thuyền buồm, dù bay… và khu Beach Bar phục vụ 24/24 với nhạc disco và DJ. Cũng trong thời gian này, Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SAVICO) đã tiến hành lễ khởi công xây dựng dự án Mercure Sontra Resort tại Bãi Trẹm, Sơn Trà, bao gồm một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao 120 phòng và 22 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và các dịch vụ giải trí khác như: hồ bơi, sân tennis, spa, các dịch vụ thể thao bãi biển. Dự kiến đến năm 2012, khu khách sạn và biệt thự cao cấp Vinpearl Đà Nẵng cũng sẽ đi vào hoạt động với chất lượng dịch vụ tương đương 6 sao trong đó có một khách sạn 209 phòng và 39 căn biệt thự biệt lập hướng ra biển.


Tiềm năng của du lịch Đà Nẵng không chỉ riêng về biển, mà còn nhiều sản phẩm không kém phần hấp dẫn, đó là du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch danh thắng và du lịch MICE. Nhắc đến du lịch văn hóa - tâm linh tại Đà Nẵng, du khách không thể nào không nghĩ ngay đến 2 lễ hội được tổ chức thường niên là Lễ hội Quán Thế Âm vào 3 ngày 17, 18, 19 tháng 2 âm lịch tại Khu du lịch Thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và Lễ hội cầu ngư diễn ra vào trung tuần tháng 3 âm lịch tại các làng chài của thành phố. Vào mùa lễ hội hàng trăm ngàn du khách thập phương từ mọi miền đất nước đến chiêm bái, thưởng ngoạn và hòa mình vào cảnh sắc cũng như không khí tôn nghiêm, kỳ bí của chùa chiền và hang động nơi đây. 


Năm 2010, ngành du lịch Đà Nẵng đã bắt đầu lồng ghép các show diễn nghệ thuật tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và chương trình citytour khám phá phố biển Đà Nẵng vào chương trình tour phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, nhằm đa dạng hóa cũng như tạo nên sự hấp dẫn cho các sản phẩm du lịch hiện có.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục