Tin tức - Sự kiện

Hò sông nước Nam bộ mừng Đại lễ

Cập nhật: 08/10/2010 15:10:03
Số lần đọc: 2508
Các điệu hò của vùng sông Hậu, của quê hương Đồng Tháp, Bạc Liêu... được tái hiện trong chương trình Cầm thi giang, diễn ra tại thành phố Cần Thơ.

Đây là chương trình do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Cần thơ kết hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Bình Minh nhằm tôn vinh nét văn hóa tinh thần của người dân miền Tây thông qua các điệu hò. Ngoài ra, đêm biểu diễn còn nhằm hướng đến đại lễ 1000 năm Thăng Long.

 

Với tên gọi "Cầm thi giang", chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 07/10 tại Công viên nước thành phố Cần Thơ và được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

 

Đêm diễn được chia làm hai phần. Phần một "Cần Thơ, nơi hội tụ chín dòng sông" tái hiện khung cảnh một buổi sinh hoạt hò đối đáp thông qua những làn điệu của hò Cấy, hò Kéo lưới, hò Bạc Liêu... Các nghệ sĩ đến từ các tỉnh thành khu vực miền Tây và Nam bộ sẽ chia thành hai đội nam, nữ để hát đối đáp đúng nghi thức xưa nay của người dân vùng này.

 

Phần hai với tên gọi "Dòng sông hướng về Thăng Long" là sự kết nối các điệu hò sông nước Nam bộ và những câu hát vùng Bắc bộ như: hát trống quân, hò bốn mùa, hò Hà thành 36 phố phường... Qua đó nói lên tấm lòng của người dân Nam bộ luôn hướng về thủ đô Hà Nội, trái tim của đất nước Việt Nam.

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT