Tin tức - Sự kiện

Sắp phát sóng kênh truyền hình du lịch Việt Nam

Cập nhật: 06/10/2010 10:10:52
Số lần đọc: 1880
Kênh truyền hình du lịch sẽ chính thức phát sóng vào ngày 9/10 trên kênh VCTV-TH của hệ thống Truyền hình cáp thuộc Đài Truyền hình Việt Nam phủ sóng toàn quốc.

Thời gian phát sóng chương trình từ 6 giờ sáng đến 24 giờ hàng ngày.


Thông tin trên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường công bố trong buổi họp báo diễn ra chiều 5/10 tại Hà Nội.


Ông Nguyễn Mạnh Cường khẳng định, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một kênh truyền hình dành riêng về du lịch ở nước nhà, tạo môi trường xúc tiến, quảng bá điểm đến chính thống cho ngành du lịch nước nhà.


Đồng thời, kênh truyền hình du lịch góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển du lịch, tuyên truyền bảo vệ môi trường du lịch; góp phần khai thác có hiệu quả lợi thế về điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa lịch sử, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Kênh này cũng tạo điều kiện cung cấp thông tin, dịch vụ, sản phẩm tới du khách.


Chương trình của kênh, được sản xuất trực tiếp và khai thác từ nguồn tư liệu trong và ngoài nước, giới thiệu của các đơn vị, cá nhân.


Phần sản xuất gồm một bản tin và bảy chuyên mục. Phần bản tin dài 30 phút, trước mắt sẽ phát 3 số mỗi tuần sau đó tiến tới phát hàng ngày. Bảy chuyên mục phát sóng 1 số/tuần, mỗi số dài 30 phút.


Các chuyên mục gồm "Việt Nam trong tôi" phác họa toàn cảnh văn hóa, lịch sử, địa lý, bản sắc, nhận diện của mỗi vùng như là sản phẩm du lịch của mỗi vùng miền; "Theo dấu người xưa" đưa khán giả tới các địa danh mang giá trị tín ngưỡng-mỹ thuật; "Đũa tre" giới thiệu những chuyến du khảo khám phá các món ăn đặc sắc của từng vùng đất; "Điểm đến cuối tuần" giới thiệu danh lam thắng cảnh trên khắp đất nước; "Cẩm nang du lịch" tư vấn cho khán giả những thông tin thiết thực, bổ ích trước những chuyến hành trình; hai chuyên mục thực tế "Lạ và quen," "Sang trọng Việt Nam."


Ông Nguyễn Mạnh Cường cũng cho biết, kênh du lịch thời gian tới sẽ mở rộng phát sóng quốc tế, góp phần thu hút nhiều khách nước ngoài đến Việt Nam hơn nữa.


Trong chín tháng của năm nay, du lịch Việt Nam đã đón được hơn 3,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 34,2% so với cùng kỳ năm 2009. Mục tiêu đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2010 chắc chắn sẽ đạt và vượt kế hoạch./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT