Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Festival trò diễn dân gian Thanh Hóa

Cập nhật: 28/09/2010 13:45:10
Số lần đọc: 1693
Chào mừng đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; kỷ niệm 592 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 582 năm ngày vua Lê Thái Tổ đăng quang và 577 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Chiều 27/9/2010, tại Khu Di tích Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Festival trò diễn dân gian Thanh Hóa năm 2010.

 

Tham gia Festival có hơn 300 diễn viên đại diện cho các đơn vị Yên Định, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, thị xã Sầm Sơn với các trò diễn: Xuân phả, Xanh ngô, Ngô quốc và trò chuyền…. Thanh Hóa được xem là một trong những tỉnh có số lượng các trò diễn dân gian phong phú và đặc sắc trong cả nước. Vì vậy việc tổ chức Festival lần này là điều kiện thuận lợi để du khách trong và ngoài nước hiểu thêm về loại hình nghệ thuật dân gian hấp dẫn, do chính người dân lao động sáng tạo ra trong hàng trăm năm trước, đây còn là cơ hội để quảng bá và tôn vinh loại hình nghệ thuật độc đáo của xứ Thanh.

 

Festival trò diễn dân gian là một trong các sự kiện nhằm hưởng ứng sự kiện lớn của đất nước, đồng thời bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tuyên truyền quảng bá du lịch văn hóa nhằm thu hút du khách và đa dạng hóa sản phẩm du lịch xứ Thanh.

                                                              Biên tập: Trung tâm Thông tin Du lịch

Nguồn: báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT