Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu âm nhạc dân tộc tại Hà Nội, Thái Nguyên và Lào Cai nhân dịp Đại lễ

Cập nhật: 27/09/2010 14:35:47
Số lần đọc: 1864
Nhằm kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nhạc Dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức rất nhiều chương trình âm nhạc đặc sắc tại 3 địa điểm gồm: Hà Nội, Thái Nguyên và Lào Cai, trong khoảng thời gian từ ngày15/9 đến ngày 20/10/2010.

Các tác phẩm biểu diễn sẽ tập trung vào các đề tài chính như ca ngợi đất nước, con người, ca ngợi Đảng, phản ánh tinh thần yêu nước, những tinh hoa văn hóa của dân tộc. Bên cạnh đó, những hoạt động biểu diễn còn nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá, đưa tinh hoa âm nhạc dân tộc đến với công chúng một cách sâu rộng và đạt hiệu quả cao hơn nữa, trong bối cảnh nền âm nhạc dân tộc ở nước ta còn phát triển ở mức độ hạn chế.

 

Bên cạnh Dàn nhạc Dân tộc Việt Nam còn có Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng sẽ phối hợp tổ chức nhiều tiết mục đặc sắc, như các tiết mục: nhạc cung đình Huế, tuồng, chèo, một số tác phẩm của một số tác giả đương đại nổi tiếng trong nước như Phú Quang, Phó Đức Phương, Tạ Tường…

 

Đây không chỉ là những hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa dành tặng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, mà còn là cơ hội để tôn vinh nền âm nhạc dân tộc của Việt Nam.

 

Tại Hà Nội, các tiết mục sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Âu Cơ, trong khi đó tại Thái Nguyên, địa điểm biểu diễn sẽ là Trường Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, còn tại Lào Cai, các tiết mục sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Nhân Dân.

Nguồn: website Cinet

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT