Tin tức - Sự kiện

Xúc tiến, quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản

Cập nhật: 06/06/2022 16:00:35
Số lần đọc: 602
Hội thảo xúc tiến và quảng bá hàng không, du lịch Việt Nam tại Nhật Bản vừa được tổ chức tại Tokyo, thu hút đông đảo khách tham dự từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và đối tác ở xứ sở mặt trời mọc. Hội thảo nhằm kích cầu du lịch Việt Nam tại Nhật Bản, góp phần phục hồi và thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại giữa hai nước sau đại dịch.

Hội thảo nhằm kích cầu du lịch Việt Nam - Nhật Bản, góp phần thúc đẩy và phục hồi giao lưu kinh tế, thương mại giữ 2 quốc gia dsau đại dịch COVID-19. (Ảnh: VNA)

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, VNA, Thiên Minh Group phối hợp tổ chức. Tham dự sự kiện có ông Vũ Hồng Nam, đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, cùng các đại biểu từ hơn 50 công ty, tổ chức và báo giới trong lĩnh vực hàng không, du lịch Nhật Bản.

Với chủ đề “Fly Vietnam Airlines - Rediscovery”, hội thảo đã cập nhật các thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm, ưu đãi hàng không, du lịch hấp dẫn tới đối tác Nhật Bản.

Bà Sayuri Hiroi, Đại diện Kinh doanh thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh cho biết tập đoàn mang đến thị trường Nhật Bản các sản phẩm, dịch vụ là những đại diện tiêu biểu nhất cho du lịch Việt Nam. Các sản phẩm du lịch không chỉ đặc sắc, mà còn đáp ứng tiêu chí về phát triển bền vững của Thiên Minh Group, đem đến cho du khách Nhật Bản những trải nghiệm không thể nào quên.

Điều kiện hết sức thuận lợi hiện nay là Việt Nam đã mở cửa đón khách quốc tế từ 15/3, dỡ bỏ yêu cầu khai báo y tế từ 27/4 và dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 từ 15/5. Việt Nam cũng đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân 13 nước bao gồm Nhật Bản.

Còn Nhật Bản mới đây đã đã dỡ bỏ quy định cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh đối với hành khách đến từ Việt Nam và đã tiêm đủ 3 mũi vaccine hợp lệ. Đồng thời, Nhật Bản có kế hoạch tiếp nhận khách du lịch nước ngoài theo từng giai đoạn, bắt đầu trong tháng 6.

Tại sự kiện, VNA và Thiên Minh Group đã giới thiệu tới các đối tác Nhật Bản về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các sản phẩm hàng không, du lịch đẳng cấp, tiêu biểu đang được triển khai. Ngoài ra, các đại biểu, khách mời hai nước đã gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về các cơ hội hợp tác và phát triển hàng không, du lịch.

“Hãy đến với Việt Nam, bay trên những chuyến bay thuỷ phi cơ ngắm Di sản Tự nhiên Thế giới vịnh Hạ Long từ trên cao, trải nghiệm sang trọng trên dòng sông Mekong với du thuyền Victoria Mekong hay những khu nghỉ dưỡng mang đậm phong cách Đông Dương. Chúng tôi sẽ kể với các bạn về một Việt Nam an toàn, tươi đẹp, sáng tạo và đầy quyến rũ”, bà Sayuri Hiroi nói tại sự kiện.

Hội thảo tại Tokyo nằm trong chuỗi sự kiện phát động khách du lịch đến Việt Nam của VNA tại Nhật Bản năm 2022. Ngay sau hội thảo tại Tokyo, trong 2 ngày mùng 4 và 5/6, VNA sẽ tham dự Hội chợ Việt Nam (Vietnam Festival) thường niên tại Nhật Bản, với vai trò là nhà tài trợ và hãng vận chuyển duy nhất đồng hành cùng sự kiện. Ngày 6/6, hãng tiếp tục cùng Thiên Minh Group tổ chức sự kiện xúc tiến hàng không, du lịch tại Osaka.

Các hoạt động sẽ không chỉ thúc đẩy du lịch, hàng không hai nước sau đại dịch, mà còn đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động, xinh đẹp, hiền hòa đến gần hơn với người dân Nhật Bản, qua đó củng cố quan hệ hữu nghị, bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong những thị trường quốc tế trọng điểm của hàng không, du lịch Việt Nam. Theo thống kê của hãng hàng không quốc gia, giai đoạn trước đại dịch, Nhật Bản nằm trong top 3 thị trường khách đến Việt Nam, với xấp xỉ 1 triệu lượt khách bay trên Vietnam Airlines.

Hiện nay, VNA đang khai thác 8 đường bay đến Nhật Bản, kết nối Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka và Hà Nội, Tp HCM. Thời gian tới, hãng sẽ mở lại đường bay kết nối Tokyo - Đà Nẵng và Haneda (Tokyo) - Hà Nội. Hầu hết các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản của Vietnam Airlines được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787 hoặc Airbus A350, với chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao, mang đến trải nghiệm bay vượt trội cho hành khách.

Bên cạnh đó, hãng không ngừng nâng cấp, mở rộng các kênh đặt chỗ, bán vé, chăm sóc khách hàng trực tuyến như website, ứng dụng di động, facebook...bằng đa ngôn ngữ, tạo thuận lợi cho hành khách quốc tế xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ./.

KC

 

Nguồn: Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam - dangcongsan.vn - Đăng ngày 04/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT