Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022

Cập nhật: 06/06/2022 16:08:08
Số lần đọc: 592
(TITC) - Sáng ngày 06/6/2022, Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện này.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 được tổ chức từ ngày 06-08/6/2022 là sự kiện xúc tiến đầu tư quốc tế duy nhất trong lĩnh vực hàng không của châu Á lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không hàng đầu thế giới, nhằm hiện thực hóa kế hoạch hành động, đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


Ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes phát biểu tại buổi khai mạc

Với vai trò là đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, ông Steven Small, Giám đốc Thương hiệu Informa Routes chia sẻ: Routes là một phần của Informa - Là đơn vị lớn nhất thế giới cho các sự kiện kết nối các doanh nghiệp. Các nhánh của thương hiệu gồm The Aviation Week Network Group (Mạng lưới Tuần lễ Hàng Không) hợp tác với các thương hiệu có uy tín trong ngành như ASM, CAPA, Air Transport World (ấn phẩm Thế giới Vận tải Hàng không), Aviation Week MRO, SpeedNews, Aviation Daily và Fleet Discovery. Thương hiệu Routes đóng vai trò then chốt trong việc khôi phục và định hình dịch vụ hàng không trên thế giới bằng cách liên kết các bên liên quan thông qua các sự kiện trong khu vực được tổ chức tại các thị trường quan trọng trong suốt cả năm, thông qua sự kiện hàng đầu như Routes World và thông qua nền tảng kỹ thuật số - Route 360. Hầu hết các thị trường hàng không hàng đầu thế giới trong 20 năm tới đều phát triển tại khu vực Châu Á -Thái Bình Dương. Routes Asia - Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á, diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực.


Ông Lê Trung Chinh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sự kiện Routes Asia 2022 được tổ chức trong một bối cảnh vô cùng đặc biệt, Việt Nam đã mở cửa bầu trời quốc tế và đón những chuyến bay quốc tế đầu tiên trở lại sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Việc đăng cai Routes Asia 2022, Diễn đàn phát triển hàng không uy tín nhất khu vực, không chỉ định vị Đà Nẵng là điểm đến của sự kiện mà còn thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của thành phố trong việc khôi phục mạng lưới hàng không và nền kinh tế du lịch. Đà Nẵng đặt mục tiêu trong vòng 2 năm (bắt đầu từ 2022) sẽ khôi phục hàng không như thời điểm trước COVID-19, đặc biệt là đẩy mạnh kết nối Đà Nẵng với các trung tâm hàng không quan trọng, kết nối với các thị trường xa như Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục xúc tiến các đường bay mới đến các thị trường tiềm năng tại Ấn Độ và Đông Nam Á. Hi vọng trong lần đăng cai sự kiện này, Đà Nẵng sẽ mang đến một môi trường thoải mái và hiệu quả cho các hoạt động trao đổi và kết nối kinh doanh giữa các đối tác hàng không và du lịch.” 


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022

Về phía Cục Hàng không Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Đà Nẵng và các bộ ngành liên quan để đẩy mạnh hoạt động hợp tác giữa Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, các hãng hàng không và các đơn vị du lịch lữ hành trong tổng thể hợp tác hàng không - du lịch để xây dựng các kế hoạch phát triển mạng lưới đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết.

Ngay sau lễ khai mạc, khách mời sự kiện đã tham quan các gian hàng tại Triển lãm về du lịch-hàng không châu Á, tham gia các cuộc gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp đã được hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia và các chương trình hội nghị, hội thảo diễn ra xuyên suốt sự kiện từ ngày 06-08/6/2022.

Một số hình ảnh tại Sự kiện:


Quang cảnh sự kiện


Quang cảnh sự kiện


Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian hàng của Vietjet Air


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian hàng của Thành phố Hồ Chí Minh


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT