Hoạt động của ngành

Xúc tiến, quảng bá cho thương hiệu du lịch Quảng Ninh

Cập nhật: 16/09/2019 16:02:28
Số lần đọc: 1570
Tỉnh Quảng Ninh đang rất tích cực trong việc kêu gọi thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng thêm các thương hiệu mới và quảng bá hình ảnh cho du lịch địa phương.


Thuyền đua "Ha Long Bay - Viet Nam" của tỉnh Quảng Ninh tham gia Cuộc đua Clipper Race giai đoạn 2019-2020.

Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy cho biết: Hiện tỉnh đang rất tích cực trong việc kêu gọi thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới như du lịch sinh thái, trải nghiệm, mạo hiểm, du lịch gắn với văn hóa, du lịch gắn với nông nghiệp, du lịch cộng đồng tại các địa bàn có đặc thù như Đông Triều, Hoành Bồ, Bình Liêu, Tiên Yên. Trong tháng 7, Sở Du lịch đã tổ chức hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp nhằm đánh giá lại tiềm năng, lợi thế và thực trạng của Quảng Ninh; ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nhằm phát triển loại hình du lịch mới này xứng với tiềm năng, lợi thế, sớm trở thành một trong những sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh. Cũng tại hội thảo, Sở Du lịch tỉnh đã thể hiện quyết tâm trong việc sẽ tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ, gỡ khó cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư vào các mô hình du lịch gắn với nông nghiệp.

Cùng với đó, để phát triển du lịch Quảng Ninh vươn lên tầm khu vực, quốc tế, tỉnh chú trọng kêu gọi, xúc tiến các ý tưởng cho các sự kiện du lịch mới độc đáo, hấp dẫn. Mới đây, tại cuộc làm việc với Công ty CP My Way Việt Nam - đơn vị được giao phối hợp với tỉnh khai thác Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh và Liên đoàn Xiếc Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý với chủ trương tổ chức sự kiện Liên hoan xiếc thế giới tại Hạ Long lần đầu tiên vào dịp trung tuần tháng 11/2019. Sự kiện tầm cỡ thế giới này không chỉ thu hút một lượng lớn du khách đến với Hạ Long, mà còn mở ra cơ hội tốt để quảng bá, xúc tiến đầu tư vào du lịch, dịch vụ với hàng loạt hoạt động bên lề hấp dẫn.

Đồng chí Chủ tịch UBND đã nhấn mạnh: Một trong những điều cần nhất của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là xây dựng thêm các sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn, có thể thu hút được du khách trong và ngoài nước kể cả không phải trong mùa cao điểm du lịch hè. Chính vì vậy, việc tổ chức Liên hoan xiếc thế giới Hạ Long sẽ có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ giúp phát huy tốt hơn giá trị sử dụng của Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh mà còn góp phần đưa du lịch Hạ Long, Quảng Ninh có thêm những bước tiến lớn trong tương lai.

Trong tháng 8/2019, một sự kiện quan trọng đã đánh dấu được tầm vóc mới của du lịch Quảng Ninh khi tỉnh hoàn tất thỏa thuận với Công ty Clipper Ventures về việc tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race giai đoạn 2019-2020 và đưa Hạ Long trở thành một điểm đến của cuộc đua giai đoạn 2021-2022. Ngày 29/8 vừa qua, tại Cảng St. Katherine Docks, thành phố London (Vương Quốc Anh), tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ đặt tên thuyền buồm "Ha Long Bay - Viet Nam" tham gia Clipper Race giai đoạn 2019-2020. Thuyền đua "Ha Long Bay - Viet Nam" sẽ mang theo hình ảnh, thương hiệu của du lịch Quảng Ninh vòng quanh thế giới, giúp thêm đông đảo bạn bè, du khách quốc tế biết và đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Và đặc biệt, điểm đến Hạ Long của Clipper Race 2021-2022 chắc chắn sẽ là cơ hội "vàng" để Quảng Ninh mở cửa chào đón các nhà đầu tư du lịch tiềm năng trong và ngoài nước vào ngành du lịch.

Việc tăng cường xây dựng các sản phẩm mới và xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu đã mang lại cho du lịch Quảng Ninh nhiều bước tiến vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh giữ nhịp độ nhanh và bền vững. 8 tháng năm 2019, lượng du khách đến với Quảng Ninh ước đạt 10,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, tăng 14% cùng kỳ; tổng doanh thu du lịch ước đạt 20,7 nghìn tỷ đồng, tăng 29% cùng kỳ. Tốc độ trên có được một phần rất lớn là nhờ việc tích cực thu hút đầu tư, xây dựng hình ảnh du lịch chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, đẳng cấp cho du lịch Quảng Ninh. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ này, mục tiêu đón 15-16 triệu lượt du khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2020 và tăng lên 30 triệu lượt du khách vào năm 2030, trở thành một trong những địa phương có ngành du lịch phát triển hàng đầu cả nước và khu vực Đông Nam Á của du lịch Quảng Ninh là hoàn toàn có thể.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục