Hoạt động của ngành

Tuyên Quang mong đón khách du lịch từ TP.HCM

Cập nhật: 16/03/2022 11:31:45
Số lần đọc: 723
Sáng 15/3/2022 tại TP.HCM, Hiệp hội Khinh Khí Cầu quốc tế cùng Sở Văn hóa, Thông tin tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo công bố thông tin về Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất trong chuỗi sự kiện “Năm Du Lịch Tuyên Quang 2022” với sự đồng hành của hãng hàng không Vietjet


“Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022” là sự kiện được tỉnh tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang và cùng cả nước phục hồi du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Theo đó, “Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022” sẽ chính thức khai mạc từ ngày 30/3 với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, thú vị kéo dài đến hết năm như: Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Lâm Bình, Lễ hội hương sắc hoa lê Hồng Thái, Giải đua thuyền Kayak, Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, Ngày hội văn hóa du lịch vùng cao Na Hang, Lễ hội Giã cốm và phiên chợ vùng quê tại thác Bản Ba, chương trình biểu diễn nghệ thuật của đồng bào các dân tộc …

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chia sẻ về các kế hoạch tổ chức Năm du lịch Tuyên Quang 2022 tại hội nghị diễn ra sáng 15/3/2022

Cũng trong chuỗi sự kiện “Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022”, UBND tỉnh sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Vietjet tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế với quy mô lớn nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Lễ hội được diễn ra từ 30/03 – 03/04/2022, quy tụ 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan… Khinh khí cầu Vietjet sẽ đại diện cho màu cờ, sắc áo Việt Nam tại lễ hội lần này.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí tại quảng trường Nguyễn Tất Thành tại Thành phố Tuyên Quang khi xuất trình thẻ lên tàu hoặc vé máy bay điện tử Vietjet.

Trải nghiệm các hoạt động văn hóa bản địa được xem là một điểm nhấn của du lịch Tuyên Quang.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cho biết dịp này ngành du lịch tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác phòng chống dịch cũng như rất nhiều sản phẩm đặc sắc bao gồm: du lịch về nguồn; du lịch tham quan trải nghiệm rừng, lòng hồ, thác nước, hang động; trải nghiệm văn hóa, ẩm thực bản địa để mang đến cho du khách những chuyến du lịch an toàn, hấp dẫn. Tỉnh Tuyên Quang rất mong được phối hợp cùng ngành du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của TP trong công tác quảng bá, xúc tiến, thu hút khách nội địa và quốc tế đến với địa phương.

Chèo thuyền kayak khám phá vùng lòng hồ Tuyên Quang.

Ông Hoàng Việt Phương nói: "Chúng tôi có mấy điểm nhấn để tổ chức hoạt động này. Một là giải đua thuyền kayak, đua trên một lòng hồ rất đẹp. Hai là chúng tôi tổ chức 2 lần tái hiện lại lễ hội nhảy lửa của đồng bào dân tộc Pà Thẻn. Thứ ba là khai trương tour trekking rừng, khám phá các hang động trong rừng nguyên sinh. Ngoài ra còn có các trải nghiệm văn hóa, lễ hội đường phố và nhiều sản phẩm khác đi kèm với lễ hội khinh khí cầu”./.

Minh Thắm

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 16/03/2022

Cùng chuyên mục