Hoạt động của ngành

Huế đón đoàn 600 khách mở màn mùa du lịch 2022

Cập nhật: 16/03/2022 09:46:34
Số lần đọc: 637
Chiều 15/3, Công ty du lịch Viettours đã đưa gần 600 du khách đến tham quan quần thể di tích Cố đô Huế, mở màn mùa du lịch 2022.


Ông Trần Hữu Thuỳ Giang, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, đoàn khách trên được kiểm tra sức khỏe, test âm tính trước khi lên 05 chuyến bay đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, sẽ lưu lại 04 ngày 03 đêm khám phá cảnh quan, danh thắng; văn hoá, lịch sử, các giá trị phi vật thể qua các chương trình biểu diễn nghệ thuật, tìm hiểu công trình kiến trúc,…

Đón đoàn du khách tại Ngọ Môn - Đại Nội (Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế)

Vừa qua Chính phủ đã cho phép Thừa Thiên Huế cùng 6 tỉnh, thành khác được đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi có những bước chuẩn bị chu đáo. Cụ thể, thứ nhất, nhân viên ngành du lịch đảm bảo độ tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19. Thứ hai, ngành du lịch và y tế đã xây dựng phương án xử lý trường hợp du khách không may bị F0, làm thế nào để đảm bảo an toàn và thuận lợi nhất cho các du khách. Thứ ba là nguồn nhân lực, cơ sở vật chất du lịch vẫn đang ở duy trì ở mức độ khá tốt.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, năm 2021, trong khi dịch bệnh đang bùng phát nhiều nơi trên toàn quốc thì ngành du lịch Thừa Thiên Huế vẫn duy trì được các hoạt động phục vụ khách nội tỉnh, đón các đoàn khách công vụ, đón công dân từ các vùng dịch trở về cách ly...

Bên cạnh đó, phối hợp với các Sở, ban ngành và địa phương trong tỉnh khôi phục du lịch nội địa, sẵn sàng đón khách quốc tế; lấy phục vụ khách nội địa là bước thử nghiệm để có những điều kiện tốt hơn, đồng thời vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng những sản phẩm du lịch mới; triển khai các chương trình kích cầu hấp dẫn nhằm hỗ trợ ngành du lịch Thừa Thiên Huế sớm phục hồi, trở lại là “thủ phủ” vùng du lịch miền Trung./.

Anh Tuấn

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 15/03/2022

Cùng chuyên mục