Hoạt động của ngành

Tuyên Quang: Hiệu quả từ quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông

Cập nhật: 20/06/2019 07:43:32
Số lần đọc: 847
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, 5 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh thu hút trên 1.020 nghìn lượt khách, đạt 54,7% kế hoạch, tăng 8,3%; doanh thu xã hội về du lịch đạt 923 tỷ đồng, bằng 54,2% kế hoạch, tăng 8,5% so với cùng kỳ.


Cán bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh theo dõi Lễ hội Thành Tuyên quảng bá
trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp online.

Ông Đỗ Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh cho biết, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với các ngành chức năng, các huyện, thành phố tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch trên Tạp chí Doanh nhân Việt Nam, VTV1, VTV4, Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình kỹ thuật số VTC, Tạp chí Du lịch và các ấn phẩm báo chí Trung ương khác... Tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông theo từng chủ đề và loại hình du lịch gắn với từng thời điểm cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Vào thời điểm đầu năm, trung tâm phối hợp với các địa phương quảng bá du lịch tâm linh, lễ hội, du lịch lịch sử; vào dịp hè quảng bá du lịch sinh thái, đặc biệt vào dịp Trung thu việc quảng bá Lễ hội Thành Tuyên được đẩy mạnh.

Các địa phương trong tỉnh đã chủ động xây dựng website, trang Facebook về du lịch; phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, Trung ương quảng bá phát triển du lịch trên địa bàn. Thành phố Tuyên Quang xây dựng trang Facebook Lễ hội Thành Tuyên, huyện Na Hang có trang Facebook Du lịch Na Hang... Ông Hoàng Anh Cương, Chủ tịch UBND huyện Na Hang cho biết, năm 2018 và nửa đầu năm 2019, huyện đã phối hợp với VTV4, Đài Truyền hình Việt Nam quảng bá du lịch hồ sinh thái Na Hang, du lịch văn hóa, ẩm thực đã thu hút đông đảo du khách đến với Na Hang trong thời gian qua. Huyện khuyến khích, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng các tour, tuyến du lịch trên hồ sinh thái Na Hang, đầu tư nâng cấp, xây dựng phòng buồng, các sản phẩm du lịch gắn với nông sản sạch như rượu ngô, thịt trâu khô, mật ong Sơn Phú; cá chép ruộng, lê, rau sạch Hồng Thái, thịt lợn chua... tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phuơng đã dành thời lượng và xây dựng các trang tuyên truyền về du lịch Tuyên Quang theo từng chủ đề, loại hình, góp phần quảng bá hình ảnh con người và quê hương Tuyên Quang đến với đông đảo bạn bè gần xa. Chị Phạm Thị Hồng Minh, Phòng Chuyên đề, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, hàng năm, báo xây dựng các trang tuyên truyền tập trung về môi trường đầu tư kinh doanh của Tuyên Quang, trong đó có lĩnh vực du lịch. Năm 2018, vào dịp Lễ hội Thành Tuyên, báo tuyên truyền 2 trang về Lễ hội Thành Tuyên, kết nối với du lịch Na Hang, Tân Trào, suối khoáng Mỹ Lâm. Những bài viết về du lịch Tuyên Quang đăng tải trên Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử thường có lượng view khá nhiều, điều đó chứng tỏ sức hút của Lễ hội Thành Tuyên cũng như các khu, điểm du lịch của các địa phương trong tỉnh. Năm nay, vào dịp Lễ hội Thành Tuyên, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tuyên truyền cho hoạt động này và các loại hình du lịch khác của tỉnh.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng các chuyên mục, chuyên trang quảng bá về du lịch xứ Tuyên một cách sinh động, hiệu quả. Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tân Trào, Trang thông tin điện tử tỉnh đã khai thác tương đối đầy đủ các loại hình du lịch của tỉnh để đăng tải, góp phần thu hút du khách đến với tỉnh, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Từ việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông, du khách có điều kiện tìm hiểu về du lịch Tuyên Quang để đi đến quyết định lựa chọn điểm du lịch cần đến. Anh Nguyễn Đình Chiến ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, anh biết đến Tuyên Quang từ khi còn là học sinh với những địa danh lịch sử như Tân Trào, Kim Bình nhưng còn suối khoáng Mỹ Lâm, hồ sinh thái Na Hang, Lễ hội Thành Tuyên thì năm ngoái nhờ đọc báo, xem ti vi mới nắm bắt được. Quả thực, Lễ hội Thành Tuyên có sức hút mạnh mẽ, các con anh mong được về Tuyên dự lễ hội. Thế là năm ngoái cả nhà làm một chuyến về Tuyên dự hội, tắm suối khoáng, lên Na Hang được ăn trứng vịt hồ, xôi ngũ sắc, thịt trâu, rượu ngô và được nghe hát Then, Cọi, thật là thi vị... Anh sẽ giới thiệu với bạn bè thật nhiều về sức hấp dẫn khi ở Tuyên Quang và mong nơi này thực sự là điểm đến lý thú của du khách./.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục