Hoạt động của ngành

Kiên Giang quảng bá Di sản Văn hóa, Du Lịch Biển - Đảo tại Khánh Hòa

Cập nhật: 20/06/2019 14:08:26
Số lần đọc: 984
Tối ngày 14/6/2019, tại Quảng trường 2 tháng 4 TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, đại diện lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Yên, Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Cà Mau.

Triển lãm là một trong những hoạt động thuộc Chương trình Năm Du lịch Nha Trang, Khánh Hòa 2019. Ngoài việc tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc vùng biển đảo Việt Nam, giới thiệu tiềm năng du lịch biển đảo, tạo động lực thu hút mạnh mẽ các nguồn lực phát triển du lịch; triển lãm còn góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đẩy mạnh tình đoàn kết, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch hiệu quả đối với các đơn vị tham gia hoạt động.

Khu vực Triển lãm được bố trí theo 2 nội dung trưng bày: (1) khu vực Triển lãm chung “Di sản Văn hóa, Du lịch biển đảo Việt Nam” với bức tranh tổng quát về biển, đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử được thể hiện qua 200 hình ảnh giới thiệu tư liệu, hiện vật, bản đồ cổ, tư liệu Hán, Nôm về Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, trang phục lễ hội cư dân vùng biển...châu bản triều Nguyễn có nội dung về chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những hình ảnh về sự quan tâm, chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Triển lãm cũng giới thiệu về nét đẹp văn hóa biển đảo Việt Nam trong lòng dân tộc và bạn bè quốc tế thông qua những hình ảnh, tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí, âm nhạc về biển đảo. Giới thiệu và quảng bá tiềm năng phát triển du lịch biển đảo Việt Nam thông qua những hình ảnh đẹp; trưng bày bộ sưu tập ngư cụ đánh bắt và công cụ lao động sản xuất cư dân vùng biển: thuyền, lưới đánh cá... và 150 hiện vật gốm cổ vùng biển của nhà sưu tập Lâm Dũ Sênh đến từ Quảng Ngãi.

Ngoài ra, (2) khu vực trưng bày của các tỉnh, thành phố có biển đảo với những nội dung trưng bày riêng về không gian “Sắc màu Di sản Văn hóa - Du lịch biển đảo” các tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc trưng cũng được trình diễn thường xuyên tại các gian hàng. Triển lãm hoạt động đến hết ngày 18/6/2019.

Riêng tỉnh Kiên Giang đã giới thiệu những giá trị đặc trưng về di sản văn hóa, di tích danh thắng, lễ hội, ẩm thực, quảng bá tiềm năng du lịch biển đảo, các sản phẩm đặc sản của tỉnh như nước mắm Phú Quốc, tiêu và các sản phẩm từ tiêu, Rượu Sim Phú Quốc...thu hút rất đông du khách đến tham quan tìm hiểu.

Cùng với hoạt động triển lãm, tại Quảng trường 2 tháng 4 cũng diễn ra Liên hoan Trình diễn Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại và chương trình giao lưu nghệ thuật Biển đảo quê hương giữa các địa phương có tiềm năng biển đảo./.

Nguồn: sdl.kiengiang.gov.vn

Cùng chuyên mục