Tin tức - Sự kiện

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 15-17/12/2023

Cập nhật: 15/12/2023 15:30:27
Số lần đọc: 876
(TITC) - Ngày 12/12/2023, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), kỷ niệm 51 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2023) và các sự kiện trọng đại của đất nước.

Vẻ đẹp hoa ban

Theo đó, Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội sẽ diễn ra trong 03 ngày từ 15- 17/12/2023 với các chuỗi hoạt động phong phú và đa dạng, qua đó tăng cường trao đổi, giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Điện Biên với nhân dân và du khách Hà Nội.

Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu Chương trình Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024 và các sự kiện quan trọng khác góp phần xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu du lịch Điện Biên. Đồng thời khẳng định thành tựu hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Điện Biên với Hà Nội, góp phần tăng cường sự giao lưu, trao đổi và mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư phát triển giữa hai địa phương, thể hiện mối giao lưu văn hóa và tình đoàn kết gắn bó giữa đồng bào các dân tộc Điện Biên với Hà Nội. Đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh, thu hút du khách từ Hà Nội và cả nước đến với Điện Biên ngày càng nhiều hơn.

Với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên anh hùng sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới giữa Thủ đô ngàn năm văn hiến. Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội, năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi như: Chương trình khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội với chủ đề “Điện Biên, Tiếng gọi non ngàn” diễn ra vào lúc 20h ngày 15/12/2023 tại khu vực Đền Bà Kiệu. Chương trình là bức tranh hoành tráng phản ánh đầy đủ vẻ đẹp, con người, thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch hấp dẫn của Điện Biên đến với du khách.

Tại lễ khai mạc sẽ có chương trình nghệ thuật ca múa nhạc ca ngợi chiến công hiển hách của quân và dân ta nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và 51 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2023). Chương trình ca múa nhạc còn ca ngợi về vẻ đẹp của con người và thiên nhiên Điện Biên - Tây Bắc, như lời mời gọi du khách đến với Điện Biên để trải nghiệm khát vọng mới, hành trình mới của Điện Biên đang trên con đường hội nhập và phát triển.

Bên cạnh đó, từ ngày 15-17/12/2023 trên phố Đinh Tiên Hoàng còn tổ chức Không gian văn hóa vùng cao nhằm tái hiện kiến trúc truyền thống của 03 dân tộc Thái, Mông, Hà Nhì; các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, lao động sản xuất, trang phục truyền thống, nghề thủ công và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, biểu diễn dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian truyền thống. Triển lãm ảnh với chủ đề “Từ Điện Biên Phủ năm 1954 đến Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không năm 1972”.

Ngày 16/12 sẽ có Chương trình diễu hành đường phố giới thiệu sắc màu văn hóa các dân tộc Điện Biên tới các khán giả và nhân dân Thủ đô với các hoạt động dân ca, dân vũ, dân nhạc và hoạt động văn hóa cộng đồng nhảy sạp, múa xòe...

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội còn có hoạt động trưng bày với chủ đề “Điện Biên – những sắc màu văn hóa” nhằm giới thiệu một số hình ảnh về địa hình cư trú, hoạt động canh tác nông nghiệp, đời sống sinh hoạt, lễ hội và trò chơi dân gian của các dân tộc và giới thiệu danh mục các điểm di tích và danh mục di sản văn hóa di vật thể quốc gia ở Điện Biên.

Vào lúc 14h chiều ngày 16/12/2023 tại khách sạn Hòa Bình, UBND tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên. Đây là hoạt động trọng tâm nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử; các tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, nét văn hóa truyền thống đặc trưng, các điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh Điện Biên tại Hà Nội. Tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Điện Biên với Hà Nội và các địa phương; tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT