Tin tức - Sự kiện

Hanatour sẽ nỗ lực góp phần đưa 6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam năm 2024

Cập nhật: 14/12/2023 14:29:24
Số lần đọc: 849
(TITC) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp Công ty du lịch Hanatour (Hàn Quốc) do bà Song Misun, Chủ tịch công ty làm trưởng đoàn.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Hàn Quốc luôn là thị trường hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam. Trong 11 tháng năm 2023, Việt Nam đã đón 3,2 triệu lượt khách Hàn Quốc (chiếm gần 30% tổng lượng khách quốc tế). Hanatour là công ty lữ hành lớn nhất Hàn Quốc và lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam do công ty Hanatour tổ chức chiếm khoảng 50% tổng lượng khách từ nước này đến Việt Nam mỗi năm. Cục trưởng rất vui mừng chào đón Hanatour đến làm việc và chia sẻ ý kiến nhằm thúc đẩy lượng khách hai chiều.

Bà Song Misun, Chủ tịch công ty Hanatour cho biết, Việt Nam là thị trường trọng điểm của Hanatour. Công ty mong muốn tiếp tục khai thác tour đến các điểm đến quen thuộc của khách Hàn Quốc đồng thời mở rộng tới các điểm đến khác như Sa Pa. Công ty mong muốn được hỗ trợ cung cấp thông tin các điểm đến mới, kết nối doanh nghiệp lữ hành, hỗ trợ xúc tiến quảng bá. Bà Song Misun thông tin, năm 2024 công ty sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour và rất mong Việt Nam tham dự hội chợ.

Vui mừng trước đà phục hồi của lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam với 3,2 triệu lượt trong 11 tháng năm 2023, bà Song Misun khẳng định Hanatour sẽ nỗ lực hết mình để góp phần đưa 6 triệu khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm 2024.

Bà Song Misun phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao việc Hanatour chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm thời gian qua và mục tiêu đầy tham vọng của công ty, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng việc công ty Hanatour đặt mục tiêu gấp đôi lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam là tín hiệu rất đáng mừng, sẽ góp phần thúc đẩy nhanh sự phục hồi của du lịch Việt Nam.

Về các đề xuất của công ty Hanatour, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) cho biết, du lịch Việt Nam coi trọng thị trường Đông Bắc Á. Thị trường Hàn Quốc có tính ổn định đảm bảo sự phát triển, có dư địa để tin tưởng vào sự tăng trưởng. Đồng tình với định hướng khai thác thêm sản phẩm mới, trekking dã ngoại hướng tới thiên nhiên. Sa Pa là vùng núi phía bắc, cơ sở vật chất đã được đầu tư tốt, là lựa chọn hợp lý. Ông Nguyễn Quý Phương mong muốn Hanatour hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và mong muốn Hanatour tạo thuận lợi cho du lịch Việt Nam có vị trí thuận lợi tại Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour.

Ông Nguyễn Đạo Dũng, Trưởng phòng Quản lý lữ hành cho biết sẽ phối hợp cung cấp thông tin điểm đến và giới thiệu các công ty phù hợp để cùng Hanatour khảo sát, khai thác điểm đến mới. Ông Đinh Ngọc Đức, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế cũng cho biết sẽ hỗ trợ công ty Hanatour trong quá trình đến làm việc tại các địa phương và doanh nghiệp du lịch, hàng không.

Nhất trí với đề xuất về gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ Hanatour, bà Song Misun cũng cho biết hiện nay Hanatour đã có 3 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, sắp tới sẽ mở thêm tại Đà Lạt và Nha Trang, và mong muốn phía Việt Nam hỗ trợ các chi nhánh mới này.

Kết thúc buổi tiếp, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị Hanatour tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Hàn Quốc và hỗ trợ Việt Nam tham gia hội chợ du lịch quốc tế Hanatour. Cục trưởng khẳng định rằng buổi gặp gỡ làm việc hôm nay mở ra giai đoạn mới trong hợp tác giữa hai bên nhằm thúc đẩy trao đổi khách hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/12/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT