Tin tức - Sự kiện

Trung Quốc khôi phục cấp các loại thị thực cho người nước ngoài

Cập nhật: 16/03/2023 10:22:55
Số lần đọc: 376
(TITC) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, từ 15/3, nước này sẽ nối lại việc cấp tất cả các loại thị thực cho người nước ngoài, bao gồm cả thị thực du lịch, thị thực cảng và chính sách miễn thị thực tới một số địa điểm ở Trung Quốc.

Ảnh: Báo Tổ Quốc
 
Theo đó, những thị thực đã được cấp trước ngày 28/3/2020 vẫn còn hiệu lực sẽ được phép nhập cảnh Trung Quốc. Đồng thời, người nước ngoài có thể xin cấp tất cả các loại thị thực, bao gồm cả thị thực du lịch và chữa bệnh. Nước này cũng khôi phục việc cấp thị thực nhập cảnh qua các cảng biển theo quy định.
 
Bên cạnh đó, Trung Quốc khôi phục cả chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh vào Hải Nam, chính sách miễn thị thực đối với khách đi bằng tàu biển du lịch đến Thượng Hải, người nước ngoài từ Hồng Kông, Macao (Trung Quốc) đến Quảng Đông và khách du lịch theo đoàn từ các nước thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đến Quế Lâm (Quảng Tây).
 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, việc khôi phục chính sách thị thực và nhập cảnh đối với người nước ngoài đến Trung Quốc được triển khai nhằm tạo thuận lợi cho việc trao đổi, đi lại giữa Trung Quốc với nước ngoài.
 
Trung tâm Thông tin du lịch
Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 16/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT