Non nước Việt Nam

Triển lãm mỹ thuật “Hạnh phúc xanh” tại thành cổ Sơn Tây

Cập nhật: 21/04/2022 05:24:16
Số lần đọc: 984
Nhân kỷ niệm 200 năm thành cổ Sơn Tây (Hà Nội) và khai trương tuyến phố đi bộ thứ tư của thành phố Hà Nội, từ ngày 22/4 đến 3/5, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao Sơn Tây phối hợp Ban Quản lý di tích Sơn Tây tổ chức Triển lãm mỹ thuật “Hạnh phúc xanh”.  


Triển lãm trưng bày các tác phẩm đa dạng về nội dung, phong cách, trường phái nghệ thuật và chất liệu thể hiện.

Triển lãm mong muốn sẽ tạo ra điểm nhấn thu hút người dân, du khách đến tham quan thành cổ dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Triển lãm trưng bày 80 tác phẩm của 40 họa sĩ đến từ nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, mang những phong cách nghệ thuật khác nhau. Các tác phẩm đa dạng về nội dung, được thể hiện theo nhiều trường phái như hiện thực, trừu tượng, ấn tượng, trên nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, giấy dó, khắc gỗ, tượng... Qua đó, thể hiện góc nhìn nghệ thuật của họa sĩ và chuyển tải những thông điệp ý nghĩa về thiên nhiên, cuộc sống.

Là một người con của mảnh đất Sơn Tây, cũng là họa sĩ tham gia triển lãm, họa sĩ Nguyễn Tấn Phát cho biết, các tác phẩm được lựa chọn trưng bày đều là những sáng tác mới phục vụ cho triển lãm.

Lựa chọn địa điểm tại thành cổ Sơn Tây - tòa thành đá ong độc nhất của Thủ đô và bắt đầu đúng vào Ngày Trái đất (22/4), bên cạnh thể hiện niềm tự hào về di sản, triển lãm còn muốn nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường của người dân.

Đắc Linh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 20/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT