Tin tức - Sự kiện

Travel+Leisure: Làng chài Cửa Vạn là một trong những thị trấn ven biển đẹp nhất thế giới

Cập nhật: 07/04/2023 15:42:07
Số lần đọc: 458
(TITC) - Trong bài viết mới đây trên tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Travel+Leisure, làng chài Cửa Vạn (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã được ca ngợi là 1 trong 16 thị trấn ven biển đẹp nhất thế giới. 

Ảnh: Internet

Nép mình sau những ngọn núi đá vôi sừng sững, làng chài Cửa Vạn giống như một tuyệt tác của con người điểm xuyết trên bức tranh non nước Hạ Long kỳ vĩ. Điểm đặc biệt ở nơi đây chính là những ngôi nhà “nổi” cùng những chiếc thuyền đánh cá đầy sắc màu, là nơi sinh sống của hàng trăm hộ dân làm nghề chài lưới, được ví như là một “ốc đảo nhỏ” giữa biển.

Đến với làng chài, du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên hữu tình, tận hưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng gió cùng tiếng sóng biển rì rào, hay tìm hiểu đời sống văn hóa làng chài thú vị và trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân thực thụ. Lênh đênh trên những con thuyền nhỏ giữa biển trời mênh mông, lắng nghe những câu hò, điệu hát giao duyên hết sức ngọt ngào của những người con vùng biển mang đến cảm xúc bồi hồi, lắng đọng.

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được người dân bản địa hướng dẫn cách chèo thuyền, đan lưới, làm móc câu, câu cá, kéo lưới và thưởng thức những món ngon mà tự tay mình đánh bắt được.

Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn. Ảnh: Ban Quản lý vịnh Hạ Long

Du khách cũng có thể đến tham quan Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, là nơi bảo tồn, gìn giữ những giá trị văn hóa làng chài thông qua sinh hoạt truyền thống, cũng như hoạt động giao lưu giữa cộng đồng cư dân bản địa và khách du lịch. Nơi đây lưu giữ hơn 1.200 tư liệu hình ảnh, hiện vật sinh động về đời sống vật chất và tinh thần của ngư dân, đem đến cho du khách một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống hàng ngày ở làng chài Cửa Vạn. Trung tâm còn là nơi diễn ra các hoạt động mang đậm nét văn hóa vùng biển như biểu diễn hát giao duyên, hò biển, giới thiệu nghề thủ công truyền thống của ngư dân...

Lắng nghe những điệu hát giao duyên đầy ngọt ngào, cảm xúc. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Vẻ đẹp mộc mạc trong đời sống thường nhật, cùng với sự thân thiện, mến khách của người dân và những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng miền biển đã mang đến cho thị trấn xinh đẹp này một sức hút rất riêng và nổi bật, giúp cho nơi đây ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế. Hãy thử một lần rời xa chốn thành thị đông đúc, tấp nập để tìm cho mình những phút giây thư giãn, thả hồn giữa bình yên nơi biển cả.

Cùng với làng chài Cửa Vạn, tạp chí Travel+Leisure cũng đưa vào danh sách các điểm đến nổi tiếng gồm có: Polperro (Anh), Saint George’s (quần đảo Bermuda, Bắc Đại Tây Dương), Manarola (Ý), Camden (Maine, Mỹ), Kotor (Montenegro), Lunenburg (Canada), Sidi Bou Said (Tunisia), Cadaqués (Tây Ban Nha), Ilulissat (Greenland), Oia (Hy Lạp), Paternoster (Nam Phi), Rovinj (Croatia), Reine (Na Uy), Port Fairy (Úc) và Sausalito (California, Mỹ).

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT