Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 07/04/2023 15:46:59
Số lần đọc: 435
(TITC) - Chiều ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp gỡ doanh nghiệp, báo chí.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Báo Lào Cai)

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch tại khu vực này nhân dịp diễn ra Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 từ ngày 6-9/4/2023.

Chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái với TP. Hồ Chí Minh được chính thức hình thành và phát triển từ “Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021- 2025”. Qua 3 năm thực hiện, Chương trình đã mở đầu cho sự hợp tác thực chất, tăng cường hơn nữa giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh trong việc thu hút du khách, kêu gọi các nguồn lực đầu tư đến với vùng Tây Bắc mở rộng.

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Lào Cai)

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của những du khách ưa thích sự khoáng đạt, mạo hiểm muốn tìm đến thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, trải nghiệm về văn hóa đặc sắc.

Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh và TP. Hồ Chí Minh đã giúp các tỉnh Tây Bắc mở rộng tìm kiếm được nguồn khách phong phú, đồng thời hỗ trợ các tỉnh Tây Bắc khai thác, kết nối thị trường du lịch Thành phố Hồ Chí Minh liên tục, chặt chẽ hơn, từ đó, giúp các tỉnh Tây Bắc mở rộng khai thác được các đặc trưng, lợi thế du lịch của mình.

Thông qua chương trình liên kết với TP. Hồ Chí Minh, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng còn có thể quảng bá, giới thiệu các điểm đến du lịch nổi tiếng của mình đến du khách trong và ngoài nước. Trong thời gian tới, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh đến với người dân trong 8 tỉnh, từ đó giúp cho việc liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc đạt hiệu quả hơn.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Nhân dân)

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho rằng, để sự liên kết du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đạt hiệu quả hơn, trước tiên các tỉnh cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quảng bá sản phẩm du lịch, trong công tác liên kết.

Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đến với thị trường nước ngoài. Bởi việc xúc tiến du lịch riêng Thành phố ở nước ngoài sẽ không lan tỏa và hiệu quả bằng việc quảng bá nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Việc xúc tiến các tỉnh, thành phố liên kết với TP. Hồ Chí Minh sẽ giúp du khách quốc tế có nhiều lựa chọn điểm đến hơn khi đi du lịch tại Việt Nam.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, thu hút nhiều du khách miền Nam, cụ thể là du khách TP. Hồ Chí Minh đến với các tỉnh Tây Bắc mở rộng trong dịp lễ 30/4 và 1/5, du lịch Hè 2023, các tỉnh Tây Bắc mở rộng đã tổ chức Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 tại Công viên 23/9. Chương trình với nhiều hoạt động hấp dẫn như: không gian trưng bày “Tinh hoa Tây Bắc”; trưng bày ảnh du lịch "Khoảnh khắc Tây Bắc"; chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Tây Bắc - Trọn vẹn từng khoảnh khắc”…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT