Nhìn ra thế giới

Trải nghiệm xa xỉ trên đoàn tàu mệnh danh ''cung điện trên đường ray''

Cập nhật: 12/07/2021 08:35:27
Số lần đọc: 683
Được mệnh danh là "cung điện trên đường ray", đoàn tàu G Train bao gồm cả một vườn cây, sân khấu mở và những căn phòng cao cấp với cửa kính trong suốt.


Du lịch tàu hỏa đang dần được hồi sinh, với hàng loạt chuyến tàu cao cấp và đa dạng trải nghiệm được xây dựng gần đây, như chuyến tàu "Dolce Vita" với kết nối các cảnh quan nổi tiếng nhất của Italy, hay hệ thống "Midnight Trains" từ Paris đi du lịch châu Âu bằng tàu hỏa tới 12 điểm đến. Tại Mỹ, đoàn tàu trong suốt từ Colorado đến Utah được trang Lonely Planet bình chọn là 1 trong "10 tour du lịch đáng trải nghiệm nhất năm 2021"; hay như tại Trung Quốc du khách có thể trải nghiệm đoàn tàu chủ đề gấu trúc.

Tuy nhiên, nhà thiết kế người Pháp Thierry Gaugain dự định đưa trải nghiệm du lịch đường sắt lên một cấp độ hoàn toàn mới, một con tàu sang trọng với mô tả như một "cung điện trên đường ray". Theo ý tưởng thiết kế, đoàn tàu sẽ dài 400 m, gồm 14 toa lắp kính và tích hợp những công nghệ vô cùng hiện đại. Con tàu sẽ tốn chi phí khoảng 350 triệu USD và mất ít nhất hai năm rưỡi để xây dựng.

Vách toa tàu có thể gập xuống để tạo ra các mái hiên mở, nơi tổ chức các bữa tiệc và cả những buổi hòa nhạc. Nguồn: Thierry Gaugain

Các vách kính có thể chuyển sang chế độ trong suốt hoàn toàn. Nguồn: Thierry Gaugain

Các vách kính có thể chuyển sang chế độ trong suốt hoàn toàn để du khách thỏa sức ngắm nhìn phong cảnh bên ngoài. Còn nếu những vị khách muốn có trải nghiệm riêng, những tấm kính có thể mờ đi và tạo thành những khung cảnh độc đáo, như các mùa trong năm hay ánh trăng trong đêm. Thierry Gaugain giải thích: “Chuyến tàu giống như một sân khấu, bạn có thể điều khiển ánh sáng, các mùa hoặc cảm giác về vận tốc để thay đổi ý niệm về thời gian”.

Đoàn tàu gồm các phòng nghỉ, khu vực giải trí, phòng sinh hoạt chung, nơi tổ chức sự kiện và cả một vườn cây xanh. Vách toa tàu có thể gập xuống để tạo ra các mái hiên mở, nơi tổ chức các bữa tiệc và cả những buổi hòa nhạc. Đoàn tàu thậm chí có thể tách đôi, trong trường hợp các vị khách muốn thay đổi lộ trình.

Với tính sang trọng và riêng tư, đoàn tàu chỉ có sức chứa 18 khách lưu trú. Tốc độ trung bình là 160km/h, được thiết kế để phù hợp với tuyến đường sắt tại châu Âu và châu Mỹ. Tuy nhiên theo ý tưởng của Thierry Gaugain, tốc độ không phải là yếu tố được ưu tiên: "Đoàn tàu không chỉ là phương tiện. Du lịch không phải là đến nơi thật nhanh mà là tận hưởng thời gian, đó chính là điều giá trị nhất".

Những tấm kính có thể mờ đi và tạo thành những khung cảnh độc đáo, như các mùa trong năm hay ánh trăng trong đêm. Nguồn: Thierry Gaugain

Được mệnh danh là "cung điện trên đường ray", đoàn tàu G Train bao gồm cả một vườn cây. Nguồn: Thierry Gaugain

Với xu hướng du lịch bền vững, tàu hỏa được dự báo sẽ là phương tiện du lịch phổ biến trong thời gian tới, khi du khách ngày càng nhận thức rõ hơn về sự "dấu chân carbon" trong mỗi chuyến đi. 

“Xe lửa không phải là quá khứ. Loại hình này đang đáp ứng hiện tại, với tính bền vững là lý do chính. Không gì bền vững hơn tàu hỏa trong số các phương tiện di chuyển, máy bay và các phương tiện khác rất tốn năng lượng. Tàu hỏa sẽ trở thành phương tiện cho tương lai, với sự kết hợp giữa sự sang trọng và công nghệ tốt nhất" - Thierry Gaugain cho biết./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT