Hành trang lữ khách

TP Hồ Chí Minh và Hà Nội trong top 10 điểm đến hút khách tại Đông Nam Á

Cập nhật: 28/04/2022 11:27:51
Số lần đọc: 922
Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội nằm trong top 10 điểm đến tại Đông Nam Á có lượng khách quốc tế đặt vé máy bay tới đông nhất trong năm 2022. Đây là thống kê do Travelport, một công ty công nghệ cung cấp dịch vụ đặt chỗ toàn cầu, công bố.


Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 3 trong danh sách 10 điểm đến có lượng khách quốc tế đặt vé máy bay tới đông nhất tại Đông Nam Á trong năm 2022.

Theo Travelport, khi biên giới bắt đầu mở lại trên khắp Đông Nam Á, lượng đặt vé máy bay gia tăng cho thấy du khách quốc tế đang hào hứng như thế nào khi quay trở lại khu vực. Tất cả các quốc gia ở Đông Nam Á, ngoại trừ Brunei, đã bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế đi lại và mở cửa lại biên giới cho khách du lịch quốc tế với hy vọng hồi sinh ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19.

Dữ liệu xu hướng đặt chỗ do Travelport thống kê cho thấy, 10 điểm đến có lượng khách quốc tế đặt vé máy bay tới đông nhất tại Đông Nam Á trong năm 2022 gồm: Manila (Philippines), Singapore (Singapore), Bangkok (Thái Lan), Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Hà Nội (Việt Nam), Phuket (Thái Lan), Bali (Indonesia), Angeles/Mabalacat (Philippines).

Hà Nội đứng thứ 7 trong 10 điểm đến tại Đông Nam Á có lượng khách quốc tế đặt chỗ tới thăm lớn nhất trong năm 2022. (Ảnh: Klook)

Trong quý đầu tiên năm 2022, lượng đặt vé máy bay quốc tế tới Đông Nam Á nhìn chung đều tăng cao. Philippines dẫn đầu khu vực khi đạt được 42% lượng đặt chỗ quốc tế của quý đầu tiên của năm 2019 (trước đại dịch). Philippines và Thái Lan là một trong những quốc gia ở Đông Nam Á mở cửa lại biên giới sớm nhất và đang thu hút khách quốc tế. Trong quý đầu tiên của năm 2022, chỉ riêng hai quốc gia này đã chiếm hơn một nửa (51%) tổng số đặt chỗ chuyến bay quốc tế đến khu vực.

Ngày 28/1, Philippines đã thông báo kế hoạch mở cửa hoàn toàn với những du khách đã tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 từ ngày 10/2. Trong vòng 1 tuần sau thông báo, lượng đặt vé máy bay quốc tế tới quốc gia này đã tăng 114%. Một tháng sau thông báo, ngày 28/2, mỗi ngày quốc gia này đã ghi nhận mức tăng 294% lượng đặt vé máy bay quốc tế.

Thái Lan lần đầu tiên cho phép người nước ngoài nhập cảnh vào ngày 1/2 với việc giới thiệu chương trình Test & Go, yêu cầu khách du lịch phải xét nghiệm PCR âm tính để nhập cảnh và xét nghiệm kháng nguyên tiếp theo vào ngày thứ 5 của chuyến du lịch.

Trong 24 giờ sau thông báo đó, lượng đặt vé máy bay quốc tế đến Thái Lan đã tăng 37%. Vào ngày 7/3, chính phủ Thái Lan đã sửa đổi thêm các biện pháp, loại bỏ các yêu cầu xét nghiệm vào ngày thứ 5. Nhờ nới lỏng quy định nhập cảnh, lượng đặt chỗ chuyến bay quốc tế đã tăng 128% so với lượng đặt chỗ trong lần công bố đầu tiên.

5 quốc gia có lượng khách tới du lịch Đông Nam Á cao nhất gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Australia, Ả Rập Xê-út và Hàn Quốc. Khách đi du lịch một mình chiếm 44% số lượng đặt chỗ chuyến bay quốc tế trong quý đầu tiên của năm 2022 cho đến nay. Hiện đây là phân khúc khách du lịch lớn nhất, có thể bao gồm khách doanh nhân quay trở lại làm việc, khách du lịch linh hoạt,…

N.T

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 28/4/2022

Cùng chuyên mục