Hành trang lữ khách

Khai mạc triển lãm ''TP. Hồ Chí Minh – 47 năm cùng cả nước, vì cả nước''

Cập nhật: 27/04/2022 12:18:59
Số lần đọc: 745
Triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – 47 năm cùng cả nước, vì cả nước” đã khai mạc sáng nay (27/4) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức.


Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2022). Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 7/5 tại 4 địa điểm: tuyến đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, đối diện công viên Chi Lăng và Cung văn hóa Lao động, Quận 1, TP.HCM.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, triển lãm giới thiệu 90 bức ảnh với chủ đề “TP.HCM – 47 năm cùng cả nước, vì cả nước".

Tại đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, Ban Tổ chức trưng bày 90 hình ảnh giới thiệu khái quát về chiến thắng năm 1975 – đỉnh cao là cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam đã tiến hành ba mặt trận tiến công giải phóng Tây Nguyên, Huế - Đà Nẵng và giải phóng Sài Gòn, cùng với các cuộc nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bên cạnh đó là những hình ảnh thể hiện đóng góp quan trọng của TP.HCM đối với sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của cả nước trên mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ; tăng cường quan hệ giao lưu, hữu nghị với các nước trên thế giới, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước hợp tác, đầu tư, phát triển thành phố.

Đặc biệt là những hình ảnh nói lên sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, giúp thành phố sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới.

Các cựu chiến binh cùng nhìn lại hình ảnh về những năm tháng hào hùng.

Đến dự triển lãm, ông Vũ Trọng Sùng, một cựu chiến binh ở quận 4, từng tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh bày tỏ: "Khi nhìn hình ảnh tại triển lãm, trước hết là những tư liệu của năm 1975, tôi thấy bồi hồi xúc động, nhớ lại những năm tháng hào hùng đó. Đồng thời xem những hình ảnh của thành phố đổi mới thì tôi thấy tự hào vì Đảng và nhân dân TP.HCM đã có nhiều bước tiến vượt bậc để thành phố trở nên tươi đẹp".

Tại đường Đồng Khởi (khu vực đối diện công viên Chi Lăng) và Cung văn hóa Lao động, Ban Tổ chức cũng trưng bày 70 hình ảnh với chủ đề “Giai cấp công nhân TP.HCM phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Qua đó thể hiện sự năng động, sáng tạo của lực lượng lao động trẻ ở TP.HCM, luôn đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ mới, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và đất nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế./.

Ngọc Xuân

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Đăng ngày 27/04/2022

Cùng chuyên mục