Hoạt động của ngành

TP. Bến Tre đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ và du lịch

Cập nhật: 10/01/2022 08:56:05
Số lần đọc: 688
Theo Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, sắp tới, các cơ quan chuyên môn của thành phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình hành động số 02-CTr/ThU của Ban Thường vụ Thành ủy về phát triển thương mại - dịch vụ gắn với du lịch (DL). Trong đó, tiếp tục kêu gọi đầu tư và vận động phát triển các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, máy bán hàng tự động và các mô hình kinh doanh hiện đại khác.


Thi công Bến tàu du lịch tại xã Mỹ Thạnh An.

Phát triển dịch vụ và du lịch

Trong năm qua, thành phố đã tham gia 1 chuyến xúc tiến thương mại ngoài tỉnh và 1 cuộc triển lãm trong tỉnh để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của thành phố. Qua đây đã hỗ trợ 10 doanh nghiệp giới thiệu trên 60 sản phẩm.

Hướng dẫn, thu thập thông tin, hoàn thiện hồ sơ và hình ảnh sản phẩm đối với các sản phẩm OCOP của thành phố đạt từ 3 sao trở lên để giúp các chủ thể hoàn thiện về hồ sơ chủ thể và hồ sơ sản phẩm đăng tải trên hệ thống “Kết nối OCOP”. Đến nay, thành phố đã xét đạt 17 sản phẩm của 5 doanh nghiệp và gửi về tỉnh. Tỉnh đã công nhận 9 sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao, 6 sản phẩm đạt 3 sao của 1 doanh nghiệp. Hiện nay còn 8 sản phẩm của 4 doanh nghiệp, trong đó có 6 sản phẩm nâng hạng từ 4 lên 5 sao đang chờ Hội đồng đánh giá phân hạng tỉnh đánh giá và xếp hạng. Với hệ thống các cửa hàng như Siêu thị Go! Bến Tre, Siêu thị Co.op Mart Bến Tre, Công ty Lương thực Bến Tre, hệ thống cửa hàng tiện lợi Bách hóa xanh, Vinmart+ đã đảm bảo nguồn cung cấp hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố.

Nhằm từng bước xây dựng DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thành phố đã ban hành kế hoạch về việc phát triển DL giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, chú trọng phát triển sản phẩm DL đa dạng, phong phú thu hút khách DL lưu trú qua đêm. Để thực hiện mục tiêu đó, thành phố đã trình UBND tỉnh xin chủ trương về vị trí thực hiện phương án “Phố đêm xứ Dừa”. Hiện Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn đã hoàn thành phương án thiết kế. Xây dựng Bến tàu du lịch tại đường Âu Cơ, xã Mỹ Thạnh An với tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và DL thẩm định điều kiện đón khách DL của các cơ sở DL đảm bảo an toàn phòng chống dịch...

Theo Phó bí thư Thường trực Thành ủy Võ Thanh Hồng, sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục phát triển hệ thống chợ, thường xuyên cải tạo, nâng cấp các chợ, phát huy hiệu quả kinh doanh các chợ truyền thống. Tập trung công tác phát triển doanh nghiệp số, thương mại điện tử và sản xuất thông minh. Tập trung xây dựng các mô hình nông nghiệp đô thị, các mô hình VietGAP cây dừa, cây bưởi để cùng với tỉnh thực hiện mô hình chuỗi giá trị. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài thành phố tại các hội chợ, tham gia trưng bày sản phẩm đặc sản của thành phố và sản phẩm OCOP.

Kêu gọi đầu tư các sản phẩm DL mới, khu vui chơi giải trí, hoạt động DL đêm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để thay đổi nhận thức của người dân về tầm quan trọng của DL trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; công tác quảng bá DL thành phố nói chung, cụm DL Nhơn Thạnh, Phú Nhuận, Mỹ Thạnh An nói riêng. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động DL, triển khai phần mềm DL thông minh cho các doanh nghiệp DL, phần mềm khai báo lưu trú dành cho khách nội địa, khách nước ngoài, xây dựng bản đồ DL thông minh, phần mềm thống kê DL.

Bài, ảnh: Thu Huyền

 

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục