Hoạt động của ngành

Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 3

Cập nhật: 10/01/2022 05:38:33
Số lần đọc: 704
Lễ hội Hoa Ban và Cuộc thi Người đẹp hoa ban năm 2022 sẽ được tổ chức từ tháng 1 đến tháng 5, trong đó các hoạt động trọng điểm diễn ra từ ngày 11/03 - 14/03/2022 tại TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).  


Lễ hội Hoa Ban là sự kiện mang tính thương hiệu của du lịch Điện Biên. Qua 6 lần tổ chức, Lễ hội đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Các hoạt động chính sẽ được tổ chức gồm: Cuộc thi ảnh; diễu hành văn hóa đường phố; liên hoan dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống các dân tộc; hoạt động thể thao; không gian văn hóa vùng cao; Cuộc thi Người đẹp hoa ban…

Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2019. (Ảnh: Trang tin Sở VHTTDL Điện Biên)

Thông qua chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phong phú, đa dạng, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc và đặc trưng lịch sử của miền đất Điện Biên Phủ anh hùng, linh thiêng, Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến không gian văn hóa đa sắc màu, mang đậm dấu ấn của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban sẽ không chỉ là dịp phô diễn vẻ đẹp dung mạo, trí tuệ và tâm hồn của các thiếu nữ, góp phần làm phong phú thêm sắc màu văn hóa của Lễ hội; đồng thời giới thiệu vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc trong đó lấy vẻ đẹp Hoa Ban làm điểm nhấn.

Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2017 (Ảnh: Trang tin Sở VHTTDL Điện Biên)

Lễ hội Hoa Ban dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 12/3, gắn với sự kiện mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhiều hoạt động gợi lại những năm tháng lịch sử hào hùng không thể quên, tiêu biểu như: cuộc thi xe đạp thồ, vác hòm đạn. Ở phần thi đấu 2 môn thể thao thú vị này không chỉ có các vận động viên mà còn vận động nhân dân, du khách cùng tham gia trải nghiệm.

Lễ hội Hoa Ban là hoạt động thường niên của tỉnh Điện Biên, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, gắn với sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Lễ hội nhằm giới thiệu, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên, gắn với phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển. Lễ hội biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, vùng Tây Bắc nói chung; góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch tỉnh Điện Biên tới đông đảo nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Minh Huyền

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục