Nhìn ra thế giới

Tour du lịch ảo Nhật Bản nở rộ bên lề Olympic

Cập nhật: 06/08/2021 08:09:46
Số lần đọc: 610
Các trải nghiệm du lịch ảo tại Nhật Bản khiến du khách trầm trồ vì những trải nghiệm, hình ảnh, cảm giác và hương vị không khác nhiều so với một chuyến đi thực sự.


Vì Olympic Tokyo diễn ra không có khán giả, rất nhiều người đã phải thay đổi kế hoạch du lịch Nhật Bản. Tuy nhiên, những người yêu thích "xứ sở mặt trời mọc" có thể ngồi tại nhà và tham gia các tour du lịch ảo theo cách hoàn toàn mới, với những trải nghiệm được nâng cấp để tăng tính chân thực và hấp dẫn hơn.

Hình ảnh đền Sensoji tại Asakusa, Tokyo trong tour đi bộ trực tuyến. Nguồn: Inside Japan

Đi dạo và mua sắm

Với giá từ 18 USD, du khách có thể tham quan khu phố cổ Asakusa thông qua các tour du lịch tương tác của công ty Tokyo Localized. Chuyến tham quan đưa các vị khách qua những con phố nhỏ hẹp của Asakusa, nơi có ngôi đền cổ nhất Tokyo - Sensoji. Tại đây còn có Asakusa Hanayashiki - công viên giải trí lâu đời nhất Nhật Bản và phố Hoppy nổi tiếng với món thịt xiên nướng Yakitori.

Du khách thậm chí có thể mua sắm những món đồ lưu niệm khi tham quan qua màn ảnh nhỏ. Dai Miyamoto – người dẫn tour chia sẻ, cô từng đưa một du khách ở Los Angeles đi du lịch ảo tại Kyoto, mua những bức tượng nhỏ Godzilla và bột trà xanh, sau đó gửi các món đồ sang Mỹ. "Bây giờ anh ấy là khách hàng thường xuyên của tôi” -  Dai Miyamoto cho biết.

Công ty InsideJapan đã tạo ra một loạt các các tour đi bộ ảo, để du khách có thể thấy những gì đang diễn ra tại Nhật Bản, được nhìn ngắm những điểm du lịch và trải nghiệm họ sẽ đến trong tương lai. Các tour trực tuyến của InsideJapan hoàn toàn miễn phí, hướng dẫn viên du lịch sẽ là những người nước ngoài đang sống tại Nhật Bản. Một số điểm đến mà InsideJapan cung cấp là khu phố cổ Asakusa ở Tokyo, cố đô Nara và kinh đô ẩm thực Osaka.

Ngắm nhìn phố Shibuya

Khu vực Shibuya ở Tokyo. Nguồn: Getty Images

Mang tính biểu tượng như phố Abbey ở Anh hay quảng trường Thời đại ở Mỹ, khu vực Shibuya ở Tokyo được biết đến là một trong những giao lộ đông đúc nhất trên thế giới, với hàng nghìn người đi qua đây mỗi sáng. Đông đúc nhưng trật tự, nơi này là một điển hình của văn hóa Nhật Bản với phương châm “4P” - “Patience, politeness, punctuality and precision” (kiên nhẫn, lịch sự, đúng giờ và chính xác).

Trải nghiệm tham quan ảo tại Shibuya được cung cấp bởi trang CNBC, với những sự thật thú vị về giao lộ này cùng tầm nhìn toàn cảnh 360 độ. Du khách có thể tìm hiểu thông tin về những tòa nhà, con đường quanh giao lộ này nhờ những công nghệ tích hợp sẵn trên trang web.

Học trà đạo trực tuyến

Người tham gia có thể học cách thưởng trà kiểu Nhật Bản, với sự hướng dẫn của các trà nhân tại Kyoto. Nguồn: Getty Images

Các nghi lễ trà đạo của Nhật Bản đang được phát triển cùng công nghệ cao, khi những trà nhân sử dụng Internet để truyền bá, giải thích về truyền thống trà đạo của quốc gia này.

Công ty trải nghiệm văn hóa Nhật Bản Maikoya tổ chức một lớp học kéo dài 45 phút qua ứng dụng Zoom với giá 44 USD. Người tham gia có thể học cách thưởng trà kiểu Nhật Bản, với sự hướng dẫn của các trà nhân trong trang phục truyền thống ở Kyoto.

Ngoài ra, với giá 90 USD, người tham gia sẽ nhận được một bộ dụng cụ gồm bột trà xanh, chổi pha trà, muỗng trà và đồ ăn theo mùa được gửi đến tận nhà, trước khi buổi học trà đạo trực tuyến bắt đầu.

Tìm hiểu về Hiroshima

Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima. Nguồn: Getty Images

Những bức ảnh tại Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima tái hiện câu chuyện quả bom nguyên tử được thả xuống thành phố Hiroshima vào ngày 6/8/1945, khi Thế chiến thứ hai bước vào giai đoạn cuối.

Chuyến tham quan ảo mang tên “Ký ức tương lai” đưa người xem xuống những hàng lang tối, nơi trưng bày hiện vật bị thiêu rụi gồm nhiều quần áo, đồ chơi trẻ em và các vật dụng khác còn lại sau vụ nổ khiến khoảng 140.000 người chết. Tại đây có những câu chuyện của người đã sống sót qua vụ nổ, cũng như của người đã thiệt mạng.

Cũng tại Hiroshima, du khách có thể ghé thăm vườn Shukkeien thông qua một trang web đặc biệt. Nền tảng trực tuyến này cung cấp tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực, cho phép người xem đi sâu vào trong khu vườn để tham quan những nhà thưởng trà, thảm cỏ xanh và ngắm hoa anh đào.

Học cách gói quà Furoshiki

Gói quà theo phong cách Furoshiki của Nhật Bản. Nguồn: Getty Images

Những du khách tham gia trải nghiệm sẽ được nhận một hộp quà trước khi lớp học gói quà Furoshiki bắt đầu. Đây là một truyền thống lâu đời tại Nhật Bản, khi mọi người gói các món đồ quý giá trong những tấm vải hình vuông, thay vì sử dụng các chất liệu không thân thiện với môi trường như giấy hoặc nilon.

Lớp học trực tuyến kéo dài một giờ bằng tiếng Anh sẽ hướng dẫn những người tham gia cách gói quà và làm túi xách với Furoshiki. Chi phí là 91 USD để tham gia lớp học, bao gồm hai tấm vải Furoshiki và một cặp nhẫn.

Thăm các bảo tàng danh tiếng

Bảo tàng cát Tottori Sand Dunes. Nguồn: Getty Images

Những tác phẩm tinh xảo tại Bảo tàng cát Tottori Sand Dunes như cung điện Buckingham, đền Angkor Wat hay Hoàng đế Napoleon đều hiện ra trước mắt người xem một cách sống động thông qua các bức hình đa chiều.

Những người đam mê nghệ thuật và đồ cổ có thể tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Quốc gia và Bảo tàng Quốc gia tại Tokyo. Với nghệ thuật đương đại châu Á, người xem nên tìm đến Bảo tàng Nghệ thuật châu Á Fukuoka, hoặc chiêm ngưỡng những bức tranh "nihonga" truyền thống của Nhật Bản bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Yamatane.

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi cung cấp trải nghiệm trực tuyến về khu vườn trong khuôn viên, đây là một trong những khu vườn đẹp nhất tại Nhật Bản. Du khách cũng có thể khám phá một bộ sưu tập đồ sộ các hóa thạch khủng long thông qua chuyến tham quan thực tế ảo đến Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Quốc gia Nhật Bản ở quận Ueno của Tokyo./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT