Nhìn ra thế giới

Thái Lan tiếp tục mở rộng mô hình đón khách quốc tế

Cập nhật: 06/08/2021 08:25:22
Số lần đọc: 798
Sau các chương trình đón khách quốc tế Phuket Sandbox và Samui+, Thái Lan sẽ tiếp tục mở cửa Krabi và Phang Nga cho những vị khách nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19.  

Từ giữa tháng 8, Krabi và Phang Nga dự kiến ​​sẽ mở đón khách quốc tế theo "mô hình 7+7". Điều này cho phép du khách từ Phuket Sandbox sau 7 ngày (trước đây là 14 ngày) ở Phuket có thể tới Krabi (gồm Ko Phi Phi, Ko Ngai và bãi biển Railay) và Phang Nga (Khao Lak và Ko Yao).

Bãi biển Phra Nang tại Krabi. Nguồn: TTGAsia

Theo Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT), cả hai chương trình Phuket Sandbox và Samui+ vẫn diễn ra bình thường. "Mô hình 7+7" nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho du khách quốc tế trong chuyến du lịch Thái Lan. Krabi và Phang Nga là những nơi lý tưởng cho việc này vì khoảng cách gần và dễ dàng di chuyển từ Phuket.

Người phát ngôn của Trung tâm Điều hành Tình hình Kinh tế Thái Lan cho biết, chính phủ nước này đang theo dõi chặt chẽ các chương trình Phuket Sandbox và Samui+, đồng thời tin tưởng rằng các kế hoạch mở cửa trở lại sẽ được thực hiện theo hướng đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của cả khách du lịch và người dân địa phương.

Theo TAT, các ca mắc Covid-19 mới ở Phuket chủ yếu được phát hiện trong số người dân địa phương, công nhân xây dựng và du khách Thái Lan. Từ ngày 1/7 đến 1/8, Phuket đã ghi nhận 14.910 lượt khách quốc tế đến theo chương trình Sandbox. Trong số này, 34 du khách bị phát hiện mắc Covid-19 và đã được đưa đi điều trị y tế. 

Tại Koh Samui, TAT cho biết chưa có trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến khách du lịch nước ngoài theo chương trình Samui+ hoặc những du khách đến từ chương trình Phuket Sandbox.

Phuket, Krabi và Phang Nga cùng nằm trong thang màu cam về tình hình Covid-19, ở mức kiểm soát được dịch bệnh. Tuy nhiên để bảo vệ mô hình Phuket Sandbox, Phuket đã tăng cường thêm các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đối với những du khách Thái Lan đến Phuket./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo TTGAsia

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT