Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Liên kết là yếu tố quan trọng bảo đảm thành công của chương trình kích cầu du lịch

Cập nhật: 02/10/2020 18:57:45
Số lần đọc: 742
(TITC) - Ngày 02/10 tại Vũng Tàu đã diễn ra Chương trình công bố, giới thiệu điểm đến an toàn và kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đến dự và phát biểu tại sự kiện.  

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu tham dự chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Chương trình có sự tham dự của ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở quản lý du lịch các địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các doanh nghiệp du lịch.

Nhân dịp này, cùng với việc phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo 100% các cơ sở du lịch an toàn phòng chống dịch Covid-19, Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát động tất cả các doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách đồng loạt giảm giá tạo thành gói kích cầu chung. Theo đó, cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên giảm 30% giá niêm yết; cơ sở lưu trú 1 và 2 sao giảm 20% giá niêm yết; cơ sở lưu trú khác giảm 10% giá niêm yết; các điểm tham quan giảm 30% giá vé; các điểm ăn uống, mua sắm giảm 10% giá dịch vụ, sản phẩm cho khách; dịch vụ vận chuyển hành khách giảm ít nhất 10% giá vé.

Thông qua chương trình này, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn luôn trong trạng thái sẵn sàng đón tiếp du khách với những dịch vụ tốt nhất, ưu đãi nhất và đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, hiện nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực, quyết tâm của các Bộ, Ban, ngành và địa phương, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã được kiểm soát. Hầu hết các khu, điểm đến đã mở cửa đón khách, các đường bay nội địa bình thường trở lại và một số chuyến thương mại quốc tế được phép nối lại, nhiều doanh nghiệp du lịch sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm mới, với những chính sách khuyến mãi hấp dẫn… Để tiếp tục từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động du lịch, ngày 18/9 vừa qua Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn số 3455/BVHTTDL-TCDL tiếp tục phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề: “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp thiết thực, đảm bảo chuỗi cung ứng các dịch vụ du lịch cho toàn ngành và sự khởi sắc của hoạt động du lịch trong những tháng cuối năm 2020. Tổng cục trưởng cho biết, chương trình kích cầu du lịch thời gian tới sẽ mở rộng phạm vi đối tượng không chỉ hướng tới người Việt Nam mà còn bao gồm người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam, cũng như các chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế vừa được Chính phủ cho phép nối lại. Tổng cục trưởng yêu cầu cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về an toàn phòng chống dịch bệnh.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, bên cạnh yếu tố an toàn, để chương trình kích cầu thành công đòi hỏi sự chủ động, sáng tạo của mỗi địa phương, doanh nghiệp, đặc biệt cần có sự liên kết giữa các nhà cung ứng dịch vụ để hình thành các sản phẩm mới, chất lượng, giá cả thực sự hấp dẫn để thu hút khách. Thời gian tới nên chú trọng các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch khuyến thưởng cuối năm (MICE)..., phát huy vai trò của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp và các hãng hàng không. Tổng cục trưởng cũng lưu ý cần có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Tổng cục trưởng đánh giá cao sự tích cực của Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc tổ chức kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, hưởng ứng chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đồng thời, hoan nghênh sáng kiến, nỗ lực của sở quản lý du lịch các địa phương, sự tích cực của một số doanh nghiệp như Vietravel, Novaland, Vietnam Airlines đã dẫn đến sự hình thành một liên minh kích cầu giữa 7 địa phương thuộc Đông Nam bộ và Bình Thuận. Tổng cục trưởng tin tưởng rằng việc ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu giữa các địa phương và cam kết tham gia của các doanh nghiệp sẽ là bước khởi đầu đảm bảo thành công cho chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 theo định hướng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tổng cục trưởng khẳng định Tổng cục Du lịch luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trong kết nối phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, cũng như đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa. Bên cạnh đó, ngành Du lịch sẽ tiếp tục chuẩn bị để du lịch Việt Nam sẵn sàng chào đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi các điều kiện cho phép trong thời gian sớm nhất.

Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp tại chương trình (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch “07 địa phương - Du lịch an toàn & hấp dẫn” giữa các địa phương: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh; và lễ ký kết tham gia chương trình kích cầu du lịch giữa các doanh nghiệp, trong đó có Vietnam Airlines, Vietravel, Novaland...

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT