Tin tức - Sự kiện

Thành lập liên minh kích cầu du lịch “7 địa phương – Du lịch an toàn và hấp dẫn”

Cập nhật: 03/10/2020 19:33:58
Số lần đọc: 1043
(TITC) - Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ VHTTDL với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, trong khuôn khổ Chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 2/10/2020 đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận liên minh tham gia chương trình kích cầu giữa Sở Du lịch và Sở VHTTDL 7  tỉnh/thành phố, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh.

Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa các địa phương tại chương trình (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Với tên gọi “7 địa phương – Du lịch an toàn và hấp dẫn”, Liên minh kích cầu nhằm tạo ra sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước của các địa phương, giữa các địa phương và doanh nghiệp trong việc tham gia xây dựng các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch. Các bên sẽ cùng xây dựng các chương trình hành động nhằm khôi phục nhanh thị trường khách du lịch, trong đó lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm, ngoài ra sẽ đặt mục tiêu khai thác khách quốc tế đang sinh sống làm việc học tập tại Việt Nam, qua đó chuẩn bị khôi phục lại các thị trường khách quốc tế trong bối cảnh Chính phủ đã cho phép thực hiện các chuyến bay thương mại đến một số quốc gia. Đồng thời, triển khai chương trình quảng bá, truyền thông về du lịch an toàn tại 7 địa phương nhằm xóa bỏ tâm lý lo ngại của du khách do tác động bởi dịch bệnh.

Theo thỏa thuận, cơ quan quản lý du lịch 7 địa phương thống nhất triển khai các tiêu chí an toàn du lịch đến các doanh nghiệp và có các biện pháp hậu kiểm, đảm bảo các đơn vị thực hiện theo đúng các cam kết. Xây dựng bản đồ số du lịch an toàn tại từng địa phương, đồng thời tích hợp vào bản đồ chung của 7 địa phương; đưa thành một nội dung truyền thông chính để du khách dễ dàng tra cứu các điểm đến, sản phẩm và dịch vụ an toàn, tạo sự an tâm cho khách hàng trước khi đặt dịch vụ.

Các Sở quản lý du lịch sẽ xây dựng khung chương trình kích cầu, kêu gọi và khuyến khích các doanh nghiệp, điểm tham quan tham gia chương trình chung của địa phương và khu vực; xây dựng các chương trình khuyến mại, giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau (giảm trực tiếp, tặng thêm các sản phẩm, dịch vụ gia tăng). Thời gian triển khai chương trình kích cầu du lịch chung từ ngày 02/10/2020 đến ngày 31/12/2020, sau đó sẽ tổ chức đánh giá và có kế hoạch tiếp theo.

Lễ ký kết hợp tác kích cầu du lịch giữa ba doanh nghiệp tại chương trình (Ảnh: Vụ Thị trường du lịch)

Các bên cùng phối hợp và tăng cường triển khai truyền thông cho chương trình kích cầu “7 địa phương - Du lịch an toàn và hấp dẫn” trên các kênh thông tin, truyền thông của trung ương, địa phương và các kênh truyền thông của doanh nghiệp.

Trên cơ sở thỏa thuận này, các chương trình hợp tác cụ thể sẽ được các địa phương và các doanh nghiệp bàn bạc, thống nhất thành kế hoạch hành động cụ thể và triển khai chung. Lãnh đạo các Sở và doanh nghiệp sẽ duy trì đối thoại thường xuyên nhằm tháo gỡ và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) và Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland) đã ký cam kết tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT