Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng đề nghị các Đại sứ Việt Nam tại Bắc Âu hỗ trợ quảng bá thu hút khách đến Việt Nam

Cập nhật: 13/01/2020 15:39:37
Số lần đọc: 874
(TITC) - Ngày 10/1/2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp với các tân Đại sứ Việt Nam tại ba nước Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan. Tham dự buổi tiếp có Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cùng lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch.


Vui mừng đón tiếp các tân Đại sứ, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ, những năm gần đây, du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh, từ năm 2015-2019, mức tăng trưởng khách quốc tế trung bình hàng năm đạt 22,7%. Điều này khẳng định Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng dành cho khách quốc tế.

Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh đến mục tiêu đón khách quốc tế được Thủ tướng Chính phủ giao trong năm 2020 là đón được khoảng 20,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 2,5 triệu lượt khách so với năm 2019), phục vụ 90 triệu khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 830.000 tỷ đồng, đóng góp 10% vào GDP để du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.


Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: vai trò của các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài rất quan trọng trong kết nối quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

Để thực hiện được mục tiêu trên, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng vai trò của các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài là rất quan trọng, sẽ là cầu nối kết nối quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam rộng rãi hơn, đồng thời sẽ hỗ trợ ngành Du lịch khi tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tại nước ngoài, trong đó có các nước Bắc Âu.

Bắc Âu là thị trường khách có nhiều tiềm năng với mức chi tiêu rất cao, vì vậy việc đẩy mạnh thu hút thêm nhiều khách Bắc Âu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch vụ du lịch hạng sang của Việt Nam đang ngày càng phát triển, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của du khách phân khúc này.

Tuy nhiên hợp tác song phương về du lịch giữa Việt Nam và các nước Bắc Âu còn rất khiêm tốn, bên cạnh đó chưa có đường bay thẳng trực tiếp. Vì vậy, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của các Đại sứ lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và các nước Bắc Âu sẽ tăng trưởng.

Chia sẻ tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, hàng năm, du lịch Việt Nam đều có nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, tham dự các hội chợ du lịch lớn trên thế giới, tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, tổ chức Gian hàng Việt Nam, các hoạt động văn hóa du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng, mời các đoàn doanh nghiệp lữ du lịch và báo chí đến khảo sát các điểm đến Việt Nam. Các sản phẩm du lịch tập trung để quảng bá gồm du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch di sản văn hóa, du lịch ẩm thực… Đây đều là những sản phẩm được khách quốc tế đánh giá cao và lựa chọn khi đến du lịch Việt Nam.


Các Đại sứ Việt Nam tại 3 nước Bắc Âu sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam

Đánh giá cao sự phát triển của du lịch Việt Nam trong những năm qua, các Đại sứ cho biết du lịch là một trong những ngành được các Đại sứ rất quan tâm và mong muốn trong nhiệm kỳ làm việc sẽ hỗ trợ được ngành Du lịch quảng bá rộng rãi hình ảnh Việt Nam đến nhiều bạn bè quốc tế. Các Đại sứ mong muốn các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Bắc Âu sẽ được cung cấp thêm những hình ảnh, tờ giới thiệu, clip, các trang web xúc tiến quảng bá du lịch, qua đó sẽ giới thiệu đến khách quốc tế một cách thuận tiện và dễ dàng hơn, đồng thời sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác đến từ các nước Bắc Âu để đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục