Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines ký hợp tác chiến lược về xúc tiến, quảng bá du lịch

Cập nhật: 25/12/2019 07:55:31
Số lần đọc: 836
(TITC) – Sáng ngày 24/12/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Tổng cục Du lịch và Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines.

Ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines (bên trái) và ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (bên phải) trao Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch (Ảnh: VNA)

Theo nội dung Biên bản, các hoạt động hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước...

Đây là cơ sở quan trọng để hai bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới, nhất là các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Du lịch và Hàng không là hai ngành có mối quan hệ chặt chẽ, không thể tách rời trong sự nghiệp phát triển của cả hai bên. Trong thời gian qua, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines đã chủ động tăng cường hợp tác nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng, mang lại cơ hội đi lại thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế.

Trong thời gian tới, Tổng cục trưởng khẳng định hai bên sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và hàng không, góp phần đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines đã có truyền thống hợp tác sâu rộng trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam từ nhiều năm nay như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế uy tín trên toàn cầu để giới thiệu nét đẹp du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản, hội chợ ITB tại Đức, WTM tại Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á...

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 11 tháng đầu năm 2019, số khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không đạt 13 triệu lượt, chiếm 79,8% trong tổng số gần 16,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

 

Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục